KHÔNG ĐỀ 72


MatnaNGUYỄN TRỌNG TẠO

Tôi cần mua nghị định 72
Để bán không cho những nhà hiền triết
Đọc bể cái đầu không bao giờ hiểu hết

Tôi cần mua một góc nhà tù
Để giam giữ những website, blogs
Suốt ngày tự do trong da đầu trọc lóc

Tôi cần mua hận thù trói buộc
Để tẩm xăng châm lửa đốt thành tro
Rắc dọc những dòng sông ấm no

Tôi cần mua những chiếc còng số 8  
Để phát cho thành thị làng quê
Phát không cho nhân dân oan nghiệt vụng về

Tôi cần mua cả bầu trời tham nhũng
Để mưa tuôn nước sạch rửa nhân gian
Đi ngược về xuôi không bất an

Tôi cần mua một bông hoa nhân tạo
Để đem tặng cho những người soạn thảo
Nước mắt mồ hôi mặt nạ giấy bồi… (*)

_________

(*) Ý thơ Văn Cao

10 bình luận

  1. Cám ơn anh người đã nói hộ chúng tôi nỗi đau đớn và tuyệt vọng khi mỗi ngày lại bị xẻo đi một quyền của mình.

  2. Hay quá, bác Tạo ơi! Tự do, dân chủ, công bằng và nhân ái muôn năm!

  3. Tôi cần mua siêu bão Utor
    Để quét tan những đồ rác rưởi
    mà vẫn tưởng mình siêu sạch …

    Tôi cần mua nhiều thứ nữa
    Nhưng bọn Taliban chưa chịu bán !!!

  4. Một bài thơ – một đoạn trường lịch sử! Ôi, nhân dân oan nghiệt vụng về. Đây có thể xem là một “Tản mạn thời tôi sống” những năm hai ngàn mười mấy. Kính trọng.

  5. Bài thơ hay quá anh NTT ơi!

  6. Tuyệt tác!

  7. ĐỌC BÀI THƠ TRÊN TẦM CAO TRÍ TUỆ
    CÀNG THÊM KHINH BỌN NGƯỜI GIÁ ÁO TÚI CƠM

  8. bài thơ quá hay, anh Tạo ơi, xin cám ơn anh rất nhiều.

  9. Bài thơ như những tiếng nấc nghẹn ngào. Anh đã cất tiếng rao. Có ai người muốn bán? Có ai người cùng mua? BK xin góp vốn. Mua để dành cho con cháu mai sau…

Bình luận về bài viết này