LỜI NÀO CỦA TRỊNH CÔNG SƠN?


NTT: Nhiếp ảnh gia Nguyễn Đình Toán vừa chuyển tiếp tới tôi Viedeo Clip từ Vu Le Nguyen. Trong Mail Vu Le Nguyen gửi có nội dung: “Anh vao xem phim moi cua em nhe! http://youtu.be/gumRW8-Iuec “. Viedeo Clip có tên “Phát hiện một bài hát của Trịnh Công Sơn về Bác Hồ?!”. Bài hát “Khăn quàng thắp sáng bình minh” của Trịnh Công Sơn được nhiều nhóm thiếu nhi biểu diễn có 2 câu lời khác nhau: “như giấc mộng giữa đời>em luôn cùng kết đoàn” và “Lòng biết ơn bao điều cô thầy đã dạy>Vì chúng em đã thuộc 5 điều Bác dạy”. Xem xong, tôi vẫn không hiểu lời nào là gốc, lời nào là sửa lại? Và ai sửa? Hay là chính Trịnh Công Sơn đã tự sửa? Nếu ai có bản gốc của Trịnh Công Sơn, xin làm sáng tỏ việc này. Cám ơn.

7 bình luận

  1. ÔNG “CẦM QUYỀN” SỬA ĐẤY LÀM GÌ ĐƯỢC NÀO
    CHỈ CÓ MÌNH ÔNG THÌ ÔNG MUỐN LÀM GÌ THÌ LÀM

  2. trăm năm trồng người là như thế này sao? trồng những giả dối cho các cháu thì cái chính thể này sẽ nhận lại những hậu quả tồi cho cả chính quyền và cả đất nước.

  3. Bài hát này được chọn trong chương trình giảng dạy âm nhạc trong trường học Việt nam. Do vậy, họ đã sửa lại cho phù hợp với mục đích cần tuyên truyền, giáo dục của giáo án.

  4. Cho dù là có bị đạo hay không thì đã có lúc TCS đã nói : ” Có một thời rất tệ hại trong nhạc của tôi.”
    Các bác cứ nghe “bản gốc” sẽ thấy rõ… đây là viết theo “đơn đặt hàng” hoặc với một áp lực đó.
    Chả thấy cái gì của TCS trong đó cả

  5. Liên hệ điện thoại với Trịnh Vĩnh Trinh , em gái của Trịnh Công Sơn là biết rõ .
    ĐT của Trịnh Vĩnh Trinh 0913434432

  6. nghe nói bài Sông đak rông mùa xuân về cũng bị sửa lời, ko biết thực hư ra sao, hát nghe cứ ngang ngang

Bình luận về bài viết này