MỜI DỰ TỌA ĐÀM “HOÀNG NGỌC HIẾN – BẬC TRÍ GIẢ LƯƠNG THIỆN”


“Trong dịp này, NXB Lao động giới thiệu cuốn sách “Hoàng Ngọc Hiến... viết” sách do Đa Huyên (Nhà văn Nguyễn Đức Hùng) biên soạn, GS-TS Phạm Vĩnh Cư viết lời giới thiệu.Với sự tham gia của các nhà văn, nhà nghiên cứu và dịch giả : Đà Linh, Đỗ Lai Thúy, Nguyễn Trọng Tạo, Nguyễn Khắc Mai, Nguyễn Thị Minh Thái.

Bắt đầu lúc 18h00 – ngày 04 Tháng 7 Năm 2012  – Hội trường Trung tâm Văn hóa Pháp – 24 Tràng Tiền – Hà Nội. Vào cửa tự do.

Nhà nghiên cứu, phê bình văn học và dịch giả, GS Hoàng Ngọc Hiến là một trí thức lớn của Việt Nam đương đại. Ông là tác giả của khoảng 30 tác phẩm thuộc các lĩnh vực : lý luận phê bình, nghiên cứu văn hóa và dịch thuật. 

Gs Hoàng Ngọc Hiến ( 21/7/1930- 24/1/2011) là một trí thức lớn của Việt Nam đương đại, khi qua đời, ông để lại khoảng 30 tác phẩm, công trình, khá tập trung trên 3 lĩnh vực: Lý luận phê bình, Nghiên cứu Văn hóa, Dịch thuật. Trên lĩnh vực nào, ông cũng để lại những dấu ấn sâu đậm với kiến thức quảng bác của mình.Chính vì vậy, các thế hệ trí thức hiện nay coi ông là tấm gương người Thầy cao cả, một học giả uyên thâm (đọc nhiều, tầm nhìn rộng, uyên bác). Những năm tháng cuối đời, ông là Chủ tịch Hội đồng khoa học Trung tâm Minh Triết Việt. GS.F.Jullien đã nhận xét “Ô. Hoàng Ngọc Hiến là một trí thức Việt Nam lớn”.

Ngôn ngữ hội thảo : tiếng Việt.

GS Hoàng Ngọc Hiến

GS Hoàng Ngọc Hiến – Ảnh: Nguyễn Đình Toán

Một bình luận

  1. Bậc trí giả lương thiện ?
    Tôi xin mượn tựa đề một truyện dịch để..tả ông :
    Hoàng Ngọc Hiến,con người chịu chơi !
    (Alexis Zorba,con người chịu chơi).

Bình luận về bài viết này