TƯỜNG LỬA CỦA AI VÀ ĐỂ LÀM GÌ?


NTT: Hôm nay tôi vào một số trang mạng để đọc những tin tức thường nhật – những tin tức không có trên báo giấy – thì không vào được. Thì ra những trang mạng thường nhật ấy lại bị chặn tường lửa. Tôi quay lại vào trang của tôi và một số trí thức tên tuổi, cũng không vào được – cũng đều bị chặn tường lửa. Và tôi thấy buồn da diết. Bọn hack này chặn cả tiếng nói thường nhật của dân, lại chặn cả tiếng nói của văn nghệ sĩ, trí thức.

Bỗng nghe cú điện thoại của một trí thức nhớn: “Tôi muốn nghe bài Khúc hát sông quê của bác để xin đưa vào cuốn video dòng họ, nhưng cũng bị chặn”. Thì ra, yêu quê hương đất nước mình cũng bị bọn hack chặn. Bọn hack là bọn nào mà kinh thế? Chúng nó có yêu quê hướng đất nước không? Hay chúng nó là một lũ giặc ngăn cản tiếng nói thường nhật của dân?

Một anh bạn bảo tôi, có khi các chú CAM hoặc các chú 4T chặn đó. Tôi không tin. Các chú này là quân mình mà, sao lại làm thế với dân được!

Nhưng nhỡ ra các chú quân ta ấy lại làm thế thì sao? Thì chả ra làm sao nữa. Nó biểu hiện một văn hóa  mà không một nhà nước nào mong muốn.

Nhưng tôi vẫn không tin. Vì tôi biết khá nhiều những người chịu trách nhiệm về việc này của nước ta, họ đều được học hành, đào tạo cẩn thận, và đôi khi chính họ cũng không muốn làm những việc phải làm một cách khó chịu. Nhưng đúng thế, thì thà không làm còn hơn. Giống như người y sĩ tuân lệnh cấp trên đối với chị Minh Hằng (biểu tình Hoàng Sa là của Việt Nam) nhưng tuyên bố xong việc sẽ bỏ việc!

Buồn thay!!!

18 bình luận

  1. Giời ơi! Hèn chi, trang nhà của em cũng bị Hack, mấy bữa nay lượng truy cập thấp chưa từng thấy, ngay cả em vào trang của em cũng không được, mà trang nhà của em có gì đâu”, họ vào đọc “báo chính thống” mà! Như vậy là việc em ghi cảm nhận ở 2 Blog của WordPress cũng bị chặn sao? Ngay cả WordPress cũng không còn cho hiện “các chủ đề” nữa, nên chả biết nhà ai mà vào… Thật chán hơn con gián!

    • Gửi những vị là khách quý thường xuyên của các trang “báo lề trái”:

      Tôi cũng như quý vị, cũng là độc giả thường xuyên của những báo mạng khác “lề Đảng”. Tôi cũng đã ghé thăm rất nhiều trang báo lề trái. Trong đó có những trang bị chặn sơ sơ có, những trang bị chặn hoàn toàn cũng có.

      Theo kinh nghiệm của tôi. Đối với những trang mạng bị chặn sơ sơ thì có thể đổi địa chỉ DNS là có thể vô được rồi. Tuy nhiên đối với những trang mạng bị chặn hoàn toàn, chúng ta bắt buộc “cầu cứu” đến những phần mềm (software) vượt tường lửa (pass firewall) chuyên nghiệp.

      Có rất nhiều phần mềm vượt tường lửa. Tuy nhiên có 2 phần mềm dễ sử dụng, thông dụng và có chất lượng cao. Đó là:

      1/ Phần mềm Ultrasurf. Đây là phần mềm vượt tường lửa nhỏ gọn chỉ cần tải về (download) máy là có thể sử dụng được ngay, không cần phải cài đặt (Setup) gì cả. Phần mềm này đã được người dân Trung Quốc sử dụng rất rộng rãi và đã được tạp chí New York Times của Mỹ đánh giá cao.

      Địa chỉ link để tải (miễn phí): http://ultrasurf.us

      2/ Phần mềm Hotspot Shield. Đây cũng là phần mềm vượt tường lửa thông dụng, chất lượng cao được cung cấp miễn phí. Tuy nhiên phần mềm này đòi hỏi sau khi tải về máy, cần phải cài đặt (rất dễ cài đặt) mới có thể sử dụng được. Tuy nhiên nó cho ta có thể lựa chọn được nhiều ngôn ngữ khác nhau, bao gồm cả tiếng Việt.

      Địa chỉ link để tải: http://hotspotshield.com

      Chúc quý vị thành công.

  2. Tôi có cảm giác là hiện nay chính quyền đang rất lo sợ sự thật. Từ trước tới nay, nhà cầm quyền quen định hướng suy nghĩ cho mọi người. Bây giờ công nghệ thông tin đã làm cho thông tin toàn cầu được chia sẻ dễ dàng hơn bao giờ hết. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, mọi công dân đều trở thành nhà báo. Do thói quen thông tin một chiều và được định hướng có lợi cho nhà cầm quyền, nên khi có thông tin ngược, được phổ biến rộng rãi và nhanh chóng, có sự tương tác của độc giả, nên họ đang lo sợ. Sự lo sợ của họ rất dễ nhận thấy. Nhưng thôi đó là viêc của họ, ta phải biết ” vượt chướng ngại vật” bằng cách: vào Google, gõ proxyweb.com.es, hộp thoại hiện ra, gõ địa chỉ cần tìm là được ngay mà.

  3. Ho dang phai doi mat voi su that. Ma su that thi nhung nguoi cs ko thich chut nao. Nen moi co tuong lua.

  4. Hèn !

  5. tụi nó bẩn thỉu thế hay là còn hơn thế nữa.
    chán lắm bà con cô bá ơi

  6. Biết rằng bọn hack đang chơi bẩn, hèn hạ và độc ác tàn bạo thì nhân dân phải càng có nhiều hành động sáng tạo, kiên trì và đoàn kết hơn để thắng những thủ đoạn xấu xa đó . Nhân dân nhất định thắng !

  7. Thiên đường XHCN mà nhóm nào đó nhào nặn để chứng minh cho vãi Doan “Việt nam dân chủ vạn lần hơn dân chủ tư sản”!

  8. Bên Tư bản dẫy chết không biết có chặn như thiên đường xhcn o nhỉ?

  9. Để bịt miệng Dân và “ngu hóa” Dân thì “chính quyền Nhân Dân” sẽ không từ một hành động, một thủ đoạn nào mà không làm cả, thưa bác Tạo.

  10. Bọn nó chặn theo “thời tiết” bác Tạo ạ. Bây giờ vô trang bác phà phà nè.

  11. “Thì ra, yêu quê hương đất nước mình cũng bị bọn hack chặn”. Đúng là bác nhà thơ này ngây thơ thât! Yêu mảnh đất thân thương của đất nước bằng cách viết lên nón tên mảnh đất ấy để ngày ngày nhìn cho đỡ nhớ mà cũng còn bị bắt nữa là …..

  12. Nhà con viết chơi cũng bị chặn nữa..hu hu..

  13. Tường lửa

    Tường lửa bủa vây hỏi ích gì
    Ngăn sông cấm chợ có hơn chi
    Thời @ thế giới đan tay bước
    Nước Việt công quyền khép lối đi
    Mạng ảo quây vùng gây chán ngán
    Đất người cưỡng chế chuốc khinh khi
    Luân thường đạo lý lo gìn giữ
    Nước thịnh dân an sợ nỗi gì?

    11.6.2012/Trần Kim Lan

  14. Qua quan sát mấy ngày qua, việc chặn các blog đã mang lại nhiều điều tích cực trong cư dân mạng mà nổi bật nhất là khả năng “leo trèo”. Các khái niệm firewall,proxy…. trước chỉ có dân “pro” mới hiểu, còn bây giờ nhiều người biết đến. Họ trao đổi trăm phương ngàn cách để leo, vượt. Trình độ IT cao lên mới là điều đáng sợ cho nhà cầm quyền chứ cấm vài trang blog thì nhằm nhò gì. Thứ hai, sự cấm đoán sẽ càng kích thích sự tìm tòi sự thật, chân lý.

  15. Các ngài xem lại nhá, Tinh thần yêu nước thương dân của các ngài để đâu thế hử, phải quảng bá cho pà con chứ! hix!

  16. một việc làm quá hạ sách , nếu quang minh , chính đại thì sợ gì?
    thật hèn hạ và bỉ ổi

  17. Những kẻ bất nhân, bất chính, bất nghĩa, bất trung, bất tín, bất hiếu, bất lực bao giờ cũng sợ sự thật.

Bình luận về bài viết này