THƠ PHƯƠNG HÀ: MÙA ĐÔNG 2013 & RƯỢU


LogoTho-300x3001PHƯƠNG HÀ

MÙA ĐÔNG 2013
Tặng H&Q

Tôi đã quàng lên vai bạn một nỗi buồn
Một nỗi buồn hư danh không đáng có
Hà Nội Mùa đông tái tê buốt giá
Cây Bàng lá trở màu ánh thép tím và đen

Tôi cảm ơn một lần Mát xa Hương Sen
Để hiểu vì sao Lưu Dung gọi Càn Long là Hồng Lịch
Khi ta trần như nhộng
Tao nhân mặc khách…bằng nhau

Để lại Mùa đông cho bạn ta về Phương Nam
Sài Gòn nắng ấm
Cầm ly rượu mà lòng không dám uóng
An hận một đời
Ta đã quàng lên vai bạn nỗi buồn mà ta phải vác mang

Mùa đông Hà Nội 2013!

.

RƯỢU

Một lần chếnh choáng men say
Ngỡ mình tung cánh chim bay giang hồ

Tàn canh ngẩn ngẩn ngơ ngơ
Con diều giây đứt mộng mơ qua rồi

Em xa tít tận chân trời
May mà có rượu cho tôi gặp mình

Lạc nhau từ bến mưu sinh
Ngọt bùi cay đắng nghĩa tình thể nhân

Én vừa trao thiệp báo xuân
Ai người cạn chén trong ngần cùng ta?

Bình luận về bài viết này