HÃY ĐỒNG HÀNH VỚI “CƠM CÓ THỊT GERMANY”


THƯ NGỎ

(Về việc phát động chương trình Cơm Có Thịt Germany)

Trong mỗi chúng ta, có lẽ ai cũng đã đều trải qua những thăng trầm của những năm tháng tuổi thơ. Nhưng những tháng ngày ấy luôn là những chuỗi ngày kí ức ngọt ngào mà hôm nay khi ngoảnh đầu nhìn lại, chúng ta luôn mỉm cười. Nụ cười ấy là sức mạnh, là hành trang cho chúng ta mang theo suốt nẻo đường còn lại, nó nhắc chúng ta nhớ về một thời tuổi thơ đã qua và đã nhớ của mình. Ngày đó, vào những năm tháng đó, chúng ta vẫn có đủ cơm ăn, áo mặc, được tới trường như bao bạn bè cùng trang lứa để ngày hôm nay chúng ta có thể đứng vững trên đôi chân của mình. Nhưng vẫn còn rất, rất nhiều những trẻ em vùng cao miền núi phía Bắc xa xôi chưa có được may mắn đó.

Với ước mơ được chắp cánh và gom những yêu thương cho những trẻ em vùng cao bằng những bữa cơm có thịt, “Cơm Có Thịt Germany” đã chính thức ra đời với sự hỗ trợ của Tiến sỹ Trần Đăng Tuấn cùng với sự tham gia của các Đại sứ chương trình Cơm Có Thịt và sự phối hợp hoạt động từ Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức. Chúng tôi tha thiết mong nhận được sư giúp đỡ của các bạn bằng những việc làm thiết thực. Yêu thương cho đi là yêu thương nhận lại. Những tấm lòng mà các bạn đang mang đến không chỉ góp phần vào mỗi bữa ăn, mỗi manh áo cho các em nhỏ vùng cao, mà còn nhân rộng một chương trình từ thiện đầy ý nghĩa dành cho thế hệ tương lai của đất nước.

Hơn 2.000 đồng cho mt ba cơm có tht, tương đương 5.000 đồng/ngày, 120.000 đồng/tháng. Tc là nếu bn góp vào qu 5 Euros sđủ cho mt em bé min núi có ba CƠM CÓ THT mt tháng, 50 Euros đủ cho c mt năm hc.  

Hãy đồng hành với „Cơm Có Thịt Germany“ và cùng làm cho cuộc sống của các em trở nên thân thương hơn!  

HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM TẠI CỘNG HÒA LIÊN BANG ĐỨC

VEREIN DER VIETNAMESISCHEN STUDENTEN IN DER BUNDESREPUBLIK DEUTSCHLAND

Giesebrecht Strasse 2 • D-10 629 Berlin

Tel: +49(0)30/314-26845      Fax: +49(0)30/314-22253

Website: www.sividuc.org          Email: contact@sividuc.org

***

HƯỚNG DẪN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH

Để giải đáp thắc mắc chung cho câu hỏi “muốn tham gia ủng hộ Cơm Có Thịt Germany thì phải làm thế nào”, chúng tôi xin gửi một số thông tin về cách thức ủng hộ qua tài khoản, cũng như những hoạt động nhỏ mài các bạn có thể giúp sức cho chương trình (chi tiết các bạn vào trang web: http://www.sividuc.org/):

1. Chuyển tiền vào Tài khoản nhận ủng hộ Cơm Có Thịt Germany

Đơn vị tiếp nhận ủng hộ: Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức

– Thông tin tài khoản tiếp nhận:

· Tên tài khoản: Thi Chinh Do

· Số tài khoản: 3252103 

· BLZ: 12070024 

· Ngân hàng: Deutsche bank Brandenburg

Vui lòng thêm ghi chú: For CCT Germany

– Thông tin chuyển khoản quốc tế:

· Tên tài khoản: Thi Chinh Do

· IBAN: DE03120700240325210300

· Swift code (BIC): DEUTDEDB160

Vui lòng thêm ghi chú: For CCT Germany

– Chuyển khoản qua Paypal:  CCTgermany@gmail.com

Thông tin về số tiền ủng hộ nhận được sẽ được tổng hợp mỗi tuần, thống kê chi tiết sẽ được đưa lên trang thông tin chính thức của chương trình.

2. Liên lạc trực tiếp đến các đại sứ Cơm Có Thịt Germany

Để việc xác nhận chuyển khoản được nhanh chóng và chính xác nhất, các bạn vui lòng email thông báo cho Cơm có thịt Germany ngay sau khi chuyển khoản tại hộp thư:comcothit.de@gmail.com hoặc gửi một tin nhắn tại trang facebook page của chương trình.

* CCT Germany xin phép lấy tên thể hiện trong tài khoản chuyển đến để cập nhật và công khai số tiền gửi trên trang Cơm có thịt Germany. Nếu các bạn không muốn công bố tên cùng số tiền đóng góp, mong các bạn vui lòng ghi trong email hoặc tin nhắn thông báo.

3. Một số hoạt động nhỏ (nhưng hiệu quả không nhỏ đâu nhé) các bạn có thể giúp Cơm có thịt Germany được nhiều người trong cộng đồng biết đến bằng cách

http://www.facebook.com/sividuc

  • SHARE các bài viết, hình ảnh về chương trình có trên trang này
  • In postcard, flyer để đặt ở trường học, nơi làm việc của bạn, hoặc nhà hàng, khu chợ… có nhiều bà con Việt Nam
  • Chia sẻ với những người xung quanh về chương trình.

4. Các bạn ở Việt Nam có thể vào các trang web sau:

www.trandangtuan.com 

www.facebook.com/groups/comcothit

http://www.facebook.com/groups/ganhhangxen 

để biết thông tin tài khoản Cơm có thịt trong nước cũng như xem các vài viết, hình ảnh về các em, và lịch trình môĩ chuyến đi…

Sau cuộc vận động, CCT Germany sẽ chịu trách nhiệm chuyển số tiền quyên góp từ tài khoản trung chuyển trên về tài khoản của Cơm có thịt tại Việt Nam, và sau đó sẽ đến các em vùng cao. Cơm có thịt đã trải qua một chặng đường, tuy không dài nhưng đầy chia sẻ và yêu thương, với lời hứa tấm lòng mà các bạn ủng hộ, dù bằng vật chất hay tinh thần ‘”chúng tôi sẽ mang tận nơi, trao tận tay các em nhỏ” (Trần Đăng Tuấn).

Xin cảm ơn các bạn.

Hội Sinh Viên Việt Nam tại CHLB Đức 

Cơm Có Thịt Germany

2 bình luận

  1. Thay mặt các bạn làm chương trình Cơm Có Thịt tại CHLB Đức và hội SVVN tại Đức. Cháu cảm ơn chú Tạo nhiều lắm vì đã giúp bọn cháu quảng bá chương trình đầy ý nghĩa này.
    P.Thủy

  2. “Cơm có thịt” – 3 tiếng giản dị. Đọc lên ứa nước mắt. Thế mà mấy tay béo ị ở Bộ Nội vụ cứ nhùng nhằng không chịu công nhận quỹ “Cơm có thịt”. Chúng nó sợ bêu xấu chế độ XHCN “tươi đẹp”, chứ chẳng mảy may thương xót trẻ em nghèo vùng cao.
    Lẽ ra, cái nhà nước này phải lo cho các em, lại cản trở người dân có tấm lòng vị tha, thơm thảo.

Bình luận về bài viết này