“CON ĐƯỜNG VIỆT NAM” – CON ĐƯỜNG VÔ LIÊM CỦA LÊ THĂNG LONG


NGUYỄN TRỌNG TẠO

“Con đường Việt Nam” của Lê Thăng Long?

Mấy hôm nay thấy một phong trào nghi ngờ và phản đối cái gọi là “Con đường Việt Nam” của Lê Thăng Long (nghe nói vừa được phóng thích trước hạn tù). Cái trò nhốn nháo kiểu này không phải là lần đầu. Đã có nhiều trò kiểu này rồi, nên tôi không chú ý. Nhưng có anh bạn báo cái tin: “Ông được con đường VN nó mời tham gia, thấy công bố tên ông trên mạng đó”, tôi liền tìm đọc thì thấy có hàng trăm người bị mời như thế. Bị mời mà không biết mình bị mời.

Tôi nghĩ bọn Lê Thăng Long (nếu đó là thật) muốn lên một danh sách xếp tất cả vào một rọ nhằm làm cho chính quyền lẫn bạn bè bối rối, nghi ngờ lẫn nhau. Đó là một việc làm đen tối, lưu manh, và phản cảm. Phản cảm nhất là mục đích gây rối ren cho đất nước Việt Nam hiện nay.

Những việc như thế mà chưa thấy ngành an ninh đả động gì thì cũng lạ. Nếu ngành an ninh không có thái độ gì, thì người ta sẽ nghĩ, ai đứng đằng sau việc làm phản động đó? Hay “Con đường VN” chỉ là một cái “bao cao su” đã rách?

Một hành động hết sức vô văn hóa của “nhóm chủ trương” đã nói lên bản chất lưu manh và phản cảm của họ. Một “con đường VN” như thế thì ai sẽ đi, và sẽ đi đâu? đi tù à? Thật là vô liêm… sỉ.

48 bình luận

  1. Tiếc rằng kẻ vô liêm sỉ ngày một thêm nhiều ở thiên đường XHCN mà chúng ta(đang phải) ở!

  2. Bác Tạo (cũng như anh BS) quả là sáng suốt. Đây là một trò “khiêu khích” trơ trẽn và cũ rích. Thời “mạt pháp” này, bọn vô liêm sỉ ngày càng nhiều bác ạ. Chúng không biết rằng chúng đang gây nên những nghiệp quả nặng nề mà chúng sẽ không kịp hối vào cái lúc từ giã cõi trần…

    Mọi người hãy cảnh giác.

  3. Con dao hai lưỡi : “Con đường Việt Nam” của ai đó ???. Có thể lắm Chiến thuật đục nước béo cò. Hoan hô ý trung kiên của Nhà thơ nguyễn Trọng Tạo :
    “Những việc như thế mà chưa thấy ngành an ninh đả động gì thì cũng lạ. Nếu ngành an ninh không có thái độ gì, thì người ta sẽ nghĩ, ai đứng đằng sau việc làm phản động đó? Hay “Con đường VN” chỉ là một cái “bao cao su” đã rách ?”

  4. Theo thiển ý tôi,nhà thơ nhạc sĩ Nguyễn T.Tạo không nên dùng những
    lời lẽ nghiêm trọng có tinh nhục mạ như thế.Thú thật, tôi hết sức ngạc nhiên phải tự hỏi tại sao bác Tạo lại nặng lời đến mức đó nhỉ ?
    Chỉ là một lời mời vớ vẩn như vậy tôi không tin là lý do để công an bỏ
    tù.Nếu bác phản đối thì rất hợp lý nhưng không có nghĩa là người ra
    lời mời là “vô liêm sỉ” như bác nghĩ.
    Trân trọng,
    DNL.

    _________
    @ BÁC NHẬT LỆ.

    Theo bác Tạo thì bác Nhật Lệ chả hiểu gì phía sau cái giả bộ “con đường…” đó cả. Hãy nghĩ ngược lại, tại sao bác Tạo lại phải có thái độ phẫn nộ như thế, thì bác NL sẽ hiểu đúng hơn về cái gọi “lê thăng long” ạ.

    PHỤ TÁ

    • Hóa ra bây giờ các nhà thơ không còn “mơ theo trăng và vơ vẩn cùng mây” như hồi nào nữa rồi. Con chim một lần bị tên còn sợ cả cành cây cong cũng là lẽ thường. Lại nhớ câu nói của ai đó : Hỡi loài người hãy cảnh giác.

      • Mỗi vần thơ BOM ĐẠN PHÁ CƯỜNG QUYỀN !

    • “Con đường VN” này nếu đi hết sẽ đến…TQ. Hoặc đi ngược lại thì sẽ… xuống biến!

    • “Con duong VN” Day dich thuc la Hoa mu do BCT tao ra,hong lam nhung nguoi dan chan chinh khong biet dau la that gia.Dau la chinh nghia,dau la ta dao.

      Gan day nhung nguoi bat dong chinh kien chinh dang ,dang duoc dong dao Nhan Dan VN ,va The Gioi ung ho.Run so truoc nhung con bao doi lap,BCT da tao ra cai “Con duong VN” do Le Thang Long dien vai chinh tren san khau.

      Dan minh qua la tinh tao.

  5. Sao bác nóng quá vậy? Dễ tẩu hỏa nhập ma lắm. Hãy bình tĩnh suy xét để khỏi mắc bẫy và cũng không mang tiếng mắng oan người khác, bác ạ.

    • Cám ơn anhhungqt, Nhưng đây không phải là chuyện nóng hay oan mà là chuyện vô học của những kẻ trọc phú ngớ ngẩn đi làm chính trị. Còn cái bẫy của bọn vô học thì ai cũng biết rồi, làm sao mắc được nếu mắt vẫn còn nhìn thấy.

      ltl

  6. Thanh Thảo nhờ Nguyễn Trọng Tạo công bố giúp: Địt mẹ cái “Con đường Việt Nam” gì đấy, tôi có biết mô tê gì đâu mà ghi tên tôi vào. Lại còn ông Lê Thăng Long nào đó nữa, chưa một lần hân hạnh. Hay đây là cái bẫy để bẫy nhưng người lương thiện ?

    Lâu nay tôi chỉ biết đi trên các con đường đất đường bê tông đường nhựa, chưa bao giờ đi trên “Con đường Việt Nam” cả. Đường ấy làm bằng gì ? Có rút ruột công trình, mới đi đã hỏng không ? Vậy tôi xin minh chính và mong quí công an vào cuộc làm rõ.

    Nhà thơ Thanh Thảo.

  7. CHỈ MỘT CÂY CHÔNG TRỪ GIĂC NƯỚC . HƠN NGÀN TRANG SÁCH LUẬN VĂN CHƯƠNG xIn lôi ông TỐ HƯU

  8. Có nhiều người kém nhân cách vào tù, tự giả vờ khai nhận để được ra sớm khỏi phải chịu khổ. Có nhiều người tù chiêu hồi vì sợ đòn tra tấn. Có nhiều người tù trở thành kẻ làm thuê không công cho công an.

    Lê Thăng Long là loại tù nào vậy?

    Tôi nghĩ là lọai thứ 3 – loại vô liêm sỉ.

    Mọi người hãy cảnh giác (ý của bác Phạm Lưu Vũ) là đúng.

  9. Nhật Lệ ơi, nếu có ai đó mời đích danh bạn đi tù thì bạn có nổi nóng không? Mời nhau đi tù là chuyện chưa từng thấy. Bác Tạo chỉ nổi nóng thôi mà. Có vài bác còn sợ vãi!

  10. Không biết người đạo diễn CDVN là ai,và nhằm những mục tiêu quái gở gì. Nhưng tôi thấy nó ấu trĩ và lố bịch quá. Với loại này bác Tạo cứ ngạo nghễ ” bơ phéng”, uống rượu làm thơ cho vui.

  11. tên LONG đang mở ra thời kỳ phấn đấu vào đảng, còn LONG xúi người ta phấn đấu vào tù.

  12. “chim mồi” bằng chim có lông, gọi, dụ, để đông bạn kéo đến…bắng băng cát sét….
    “chim mồi ” có trym, gọi, dụ, để hãm hại đồng bào mình, bằng cdvn..!
    trông ảnh LTL …cai đâu, cái tóc, góc nhìn, nụ cưởi…same same 1 nhân vật có tên là Quát, họ đào, như kiểu phố đào duy từ…
    phen này, những kẻ đạo diễn “tồi” sẽ liên tiếp phải kiểm điểm “ngiêm túc”, vì đã dàn dựng những vở diễn thất bát, nhố nhăng, lộ hàng…tiếp sau vụ thương binh ‘năng ký, nặng mùi” với TS NXD, ngưởi “vì dân oan Văn giang” mà bị ACOPAK và những kẻ quen mùi bia hải xổm gây sự, phá thồi với cách làm đến mức hèn hạ nhất, của cả tên công bộc cao cấp nhất …!

  13. Em đề nghị bác NTT không nên dùng từ “phản động”. Tên Lê Thăng Long nào đó có thể là loại lưu manh, vô liêm sỉ nhưng từ phản động nên được loại bỏ trong một xã hội văn minh.

  14. Em xin cảm phục thái độ rõ ràng, dứt khoát của bác Nguyễn Trọng Tạo. Nhà thơ, nhạc sỹ của nhân dân phải là người sáng suốt, thận trọng.
    Vũ Xuân Tửu

  15. không phải mình bác Tạo đâu bên nhà bác Lập cũng đang phải làm vệ sinh lại nhà mình vì thứ rác rưởi Lê Thòng lọng ( thăng long ) mò vào

    • Lê Thăng Long là ai mà được ra tù trước thời hạn một cách bí mật thế? Có phải đây là cái bẫy để đè bẹp phong trao chống tàu đang lớn dần

  16. Đây có lẽ là “Trò chơi nghiệp vụ” mà mấy anh AN đã học từ thời LX mang ra áp dụng đây? Bài này cũ quá rồi, đến trẻ con bây giờ nó cũng biết chứ chẳng ai chui vào cái Lê thòng lọng này đâu.

  17. Quan điểm của bác Tạo thật rõ ràng, thẳng thắn. Em thiên về nhận định của bác: “Con đường VN” chỉ là một cái “bao cao su” đã rách”.

  18. Đấy phải chăng là âm mưu thâm độc của bọn cầm quyền dùng LTL đưa những người từng gây khó chịu cho bọn chúng lâu nay vào danh sách “CĐVN”, để có lý do vu khống “tham gia đảng phái chống phá nhà nước…” (dù không hoặc chưa tham gia), như đã từng làm.

    Có điều là LTL quá vụng về và hấp tấp nên sớm bị nghi ngờ.

    Dù thật hay giả, gian hay ngay, thì LTL không chứng minh được là người có khả năng về tính chât và trí tuệ để tạo nên “CĐVN”

  19. Tại sao Lê Thăng Long lại được ưu ái ra rù trước thời hạn mà không nhân dịp một sự kiện gì? Vừa ra tù vài ngày đã tự ý lôi hàng loạt người vào danh sách của cái gọi là “Con đường VN”, bất chấp họ có đồng ý hay không.
    Phải chăng LTL đã được “tẩy não” để rồi nhanh nhảu thực hiện một ý đồ vô liêm sỉ, đầy mưu mô, ác ý?

  20. Có thể kết luận việc làm vừa qua của ông Lê Thăng Long đã thất bại, kéo theo một số người khác là LCĐ , THDT và NTT. Có thể lý giải như sau :
    1. Việc lập một danh sách mời mà không rõ những người được mời có hứng thú hay không đã bộc lộ sự hàm hồ , vô duyên , kệch cỡm của người khởi xướng mời. Ví dụ nhà đang có đám tang thì mời những người mà biết chắc rằng người được mời có tình cảm với gia đình chứ không nên mời các đoàn ca nhạc, vũ nữ đang đắt khách. Hoặc nhà có đám hỷ thì mời những ngưỡi bạn bè thân quen chứ không phát mời những nhà không quen biết đang bị trùng tang . Các phản ứng khó chịu vừa qua của 1 số người đã nói rõ người phát mời không có 1 cái đầu .
    2. Danh sách mời liệt kê theo kiểu biết gì ghi vậy một cách vội vã , bỏ sót rất nhiều người đáng được chú ý mà không nêu lý do đã tạo ra một sự phân biệt thiển cận của người phát mời khi vẽ một chương trình to tướng hàm hố PTCDVN . Điều này chứng tỏ người chủ xướng , nhóm cùng thuyền không có cái nhìn bao quát , nhìn xa.
    3. Không có lý do gì để cho rằng ông Lê Thăng Long không tiếp tục khai báo với cơ quan an ninh .
    Còn nhiều lý lẽ nữa để hiểu là PTCDVN do nhóm ông Lê Thăng Long bị bại hoại. Mong những ai có ý định chính trị gì thì đừng gửi vào địa chỉ liên lạc của ông Lê Thăng Long đã công bố

  21. Nhìn cái tướng béo phì , tròn trùng trục của LTL thì mọi người đủ hiểu hắn là…cai tù chứ không phải ở tù !?
    Có lẽ đây là sản phẩm của tướng NVH , LTL chỉ là tay sai .

  22. Lê Thăng Long là anh…hùng “Núp” sắp xuất hiện đấy các bác ạ !

  23. Cảnh giác! Ở các nước Trung đông, họ tập hợp nhau xuống đường, chỉ cần có thời gian, địa điểm lan truyền trên mạng và đã lôi kéo được đông đảo quần chúng tham gia… và kết qủa ra sao, chắc ai cũng biết! Sức mạnh của quần chúng là vô địch! Cần gì phải tuyên ngôn này nọ đâu? “Thùng rỗng thì kêu to”. Cần gì phải “mời” đích danh ai? Nhà Thơ Trần Nhương cũng đang bức xúc lắm vì danh sách “mời” này! Nếu đàng hoàng thì cứ phát lời kêu gọi đi, ai tham gia, tự nguyện họ sẽ ghi tên, sao phải nêu đích danh từng người???

  24. Bác TẠO là người yêu nước ! Bác luôn là người yêu nước thương dân ! trò hề của LTL đã bị vạch trần !!!

  25. Xin được gọi là “Thảm kịch Việt Nam” (thay vì CĐVN) : lòng tin đã chết,chứ không phải mất vì mất còn có thể tìm lại được !


  26. Có lẽ An Ninh Việt Nam không thể bỏ tù những ai phản đối Con đường Việt Nam, trong khi lại có thể bỏ tù những ai tham gia (thực chất là không như vậy), cho nên số người phản đối Con đường Việt Nam đông đảo hơn số người ủng hộ thì phải ? Hehe

  27. Tích này cũ rích, bắt chước Mao xếnh xáng từ hồi ” Trăm hoa đua nở… cứ để cho ngưu quỷ, xà thần bò ra khỏi hang rồi khử hết ! ” vở này xưa quá rồi ! may ra có những thằng dở hơi, thần kinh mới đi theo con đường định hướng này thôi !!!

  28. Cái thằng cu Long này mới ra tù mà đéo chịu tập leo núi thì làm thế đéo nào đi vững trên con đường Việt Nam được nhỉ, khe khe khe!!!

  29. Thang Long hay cat ”thong” nhanh
    “Lam chi cai thoi tre ranhnuc cuoi !”

  30. Buồn cười, tại sao ko nghĩ đây là tín hiệu của 1 VN dân chủ hơn? Tôi đã vào trang nhà của bác Long và thấy chả có gì để an ninh phải can thiệp. Luật nào cấm bác Long lập danh sách? Nếu bạn bị có tên trong đó bạn ko thích thì bạn có quyền kiện. Phong trào này cũng ko tuyên truyền phản động và chỉ kêu gọi quyền con người chung chung, thế có gì để bắt? Còn béo ú thì bác Cù trong khám vẫn đang béo ú đấy thôi. Gầy ốm thì là bị công an đánh, béo ú thì là “cai tù chứ ko phải ở tù thật”. Công an can thiệp thì là đàn áp dân. Không can thiệp thì là vô liêm sỉ. Các bác buồn cười, dở hơi, cực đoan và mâu thuẫn quá đấy.

    • Tôi thấy bạn Minh hơi bị ngây thơ về vấn đề chính chị ở VN ta.

      1/ LTL là một người vừa được phóng thích chứ không phải ra tù, còn tiếp tục bị quản chế, nghĩa là một người mà nhà nước chưa cho quyền tự do bình thường như những công dân khác. Những người đàng hoàng họ không thích vào hội với một người đang bị quản chế trong vụ án chính trị như thế, là điều dễ hiểu.
      2/ Nếu LTL muốn kêu gọi 1 việc gì đấy thì cứ gửi thông điệp công khai và kêu gọi sự ủng hộ và ai ủng hộ là từ sự tự giác của họ. Thế mới là đàng hoàng, chứ không phải tung một danh sách lên theo kiểu cò mồi.
      3/ Về cách mời, nếu đàng hoàng thì LTL phải gửi thư riêng cho từng người xem họ có đồng ý không? Nếu họ đồng ý hoặc không lúc đó mới được phép hay không được phép công bố tùy theo ý kiến của từng người.
      4/ Việc LTL tự lên 1 danh sách mời rồi công khai gấp gáp như thế là điều làm cho nhiều người nghi vấn, thậm chí phẫn nộ (như bác Tạo nói là “cho vào một rọ”) là điều đã xảy ra. Điều này biểu hiện sự thấp kém của kẻ làm chính trị nửa mùa. Chắc bác Tạo, bác Thanh Thảo và nhiều bác khác rất ghét cái kiểu làm chính trị thấp kém đó nên coi thường hay khinh bỉ đó thôi.
      5/ Giả sử có một người muốn lập một hội “phượt” chu du bốn phương và gửi lời mời vui vẻ chắc phản ứng của những người “bị mời” sẽ khác với cái hội chính trị nửa mùa của LTL. Chắc chắn là vậy.
      6/ Cuối cùng là một vài ý kiến nhận định những người phản ứng lời mời của LTL là “hoảng sợ”, thì theo tôi đó là nhận định sai, là áp đặt chủ quan. Tôi nghĩ những nhân vật đã lên tiếng phản ứng LTL đều là những người dũng cảm, dám nói thẳng nói thật lâu nay trước cường quyền cả. Vậy thì có gì đâu mà họ lại phải “hoảng sợ” trước 1 lời mời mang tính chính trị. Vấn đề là người mời và cách mời gây cho họ khó chịu, coi thường, thậm chí phẫn nộ về sự kém cỏi, dốt náy đó thôi, ấy là chưa nói đến tính “cò mồi” trong câu chuyện nửa kín nửa hở này.

      Đôi lời để bạn Minh và mọi người cùng suy ngẫm thêm. Đừng nên ngây thơ quá khi phán xét về vấn đề phức tạp này./.

  31. theo tôi nên thay đổi tên “con đường VN” thành ” con đường đau khổ” thì ý nghĩa hơn.lúc đó những người yêu nước thực sự sẽ nằm trong rọ của mật vụ Việt Cộng,và chúng sẽ lôi từng người ra làm thịt cho chết dần chết mòn tại các trại giam rừng thiêng nước độc như đã làm với Cù Hà Huy Vũ và những người khác.Hãy nhớ lời khuyên vẫn còn hữu ích của những bậc Cố nhân “Đừng nghe những gì Việt Cộng nói,hãy nhìn những gì Việt Cộng làm”

  32. Hay là AN đã làm việc trước với LTL hả các bác? Thế thì thật bùn cười quá trời.

  33. Làm chén rượu cho đỡ bực anh Tạo ơi. Tham gia VN thanh niên uống rượu Đồng chí hội là đủ rồi, mấy thứ khác kệ nó đi, nghĩ nhiều làm gì cho nó bực mình.

  34. Cũng như mọi người viết blog, khi anh Tạo post bài trên blog của anh, là anh muốn giao lưu cùng các bạn đọc. Trong các bạn đọc viết còm, có người hay a dua, về hùa, nhưng cũng có người thẳng thắng nói lên sự thật.

    Nếu anh Tạo chỉ thích nghe lời dua nịnh thì anh Tạo có thể ngưng, không xem tiếp đôi lời trao đổi ý kiến của tôi. Tôi hy vọng rằng anh Tạo không phải là người thích nghe lời dua nịnh nên tôi xin viết tiếp nơi đây.

    Khi anh Tạo không cho post còm của tôi gởi hôm bữa, vấn đề đã được xác định. Vấn đề là không phải vì “Con đường Việt Nam” có hợp lý hay không, không phải vì “Con đường Việt Nam” có đem lại lợi ích cho đất nước dân tộc hay không, mà vấn đề ở đây là bây giờ anh Tạo phản ứng không còn theo lý trí nữa, sự sợ hãi an ninh sờ gáy đã chi phối những hàng chữ viết của anh.

    Anh Tạo là người được nhiều người quý mến vì tài năng cũng như tính tình khẳng khái, và rất nhiều người đặt kỳ vọng ở anh Tạo. Nhưng lần này một số người hâm mộ anh, trong số đó có tôi, phải thất vọng.

    Tình trang nghèo hèn áp bức của dân ta hiện nay, phần lớn là do trình độ Dân trí thấp. Nâng cao trình độ Dân trí cho mọi người dân và cả cho cán bộ viên chức, ai cũng hành xử đúng với cương vị và vai trò cùa mình trong xã hội dân chủ, thì sẽ giúp cho đất nước phát triển, nâng cao dân sinh và tránh được áp bức bất công.

    Tài năng như anh Tạo là tài năng hiếm có, có thể gọi là tinh hoa của dân tộc. Nhưng nếu những tinh hoa của dân tộc lại nhắm mắt che tai để cho cái xấu, cái ác ngự trị thì tất nhiên dân tộc đó phải triền miên trong suy đồi nghèo hèn lạc hậu là việc không tránh khỏi. Anh Tạo nêu cao cái tốt, muôn ngàn người sẽ noi theo anh. Nhưng nếu anh Tạo để cho sự sợ hãi chế ngự, nhắm mắt làm ngơ trước cái xấu, thì muôn ngàn người cũng sẽ hùa theo anh.

    Yêu nước là vấn đề thiêng liêng, không là độc quyền cúa ai cả. Ý kiến xây dựng đất nước, cho dù được phát biểu bởi một tên du đãng ma cô đi nữa, ý kiến đó cũng cần tôn trọng, dù ngay cả khi mình không đồng ý với phương cách hành động. Anh Tạo có thể chê bai chế nhạo cá nhân. Nhưng chế nhạo một ý kiến yêu nước, mỉa mai một đề nghị nâng cao trình độ Dân trí thì là điều không nên làm. (Nâng cao dân trí là chủ trương hàng đầu của cụ Phan Chu Trinh)

    Đã nhiều lần cá nhân tôi cũng sợ hãi, và cũng có hành động mà sau này khi nhìn lại tôi cảm thấy rất xấu hổ cho chính mình. Hiện nay có lẽ anh Tạo đang bị cảm xúc nhất thời chi phối, nên tôi xin phép lưu lại và 5 năm sau (tháng 6 năm 2017) gởi lại bài viết của anh để anh xem lại. Lúc đó nếu anh muốn, chúng ta có thể trao đổi ý kiến với nhau một cách khách quan. Cám ơn anh Taọ và xin chào anh.
    Thanh Vân, môt người từng hâm mộ anh.

  35. Nha tho Nguyen Trong Tao qua la co su nhay cam chinh tri rat tot. Day la tro phan gian cua nhom dung dang sau nhom “vo liem si” do.

  36. NGUYỄN TRỌNG TẠO VÀ LÊ THĂNG LONG

    Cũng vì bận ít lang thang vào mạng
    Nay bổng dưng vào mạng thấy càng kinh
    Lê Thăng Long nghĩ lại thật giật mình
    Nguyễn Trọng Tạo tố lên “trò quái đảng”
    Đúng hoàn cảnh nước ta hiện thời là rất đáng
    Xem dân tình mà ngao ngán biết bao nhiêu
    Chia rẽ nơi nơi sao quá tiêu điều
    Cả đất nước ở trong ngoài đều thế cả
    Một dân tộc trên chín mươi triệu người sao cũng lạ
    Nghi kỵ nhau và chống báng đến lùng nhùng
    Ai gây nên khiến cớ sự mịt mùng
    Những ai đã từng dẫn đầu lịch sử !
    Nay nhìn lại thật quả tình ngán ngẩm
    Những phản hồi làm choáng váng hết tinh thần
    Hỏa mù kia hay sự thật là đâu
    Kiểu “Con đường Việt Nam” mà cờ vàng đã phất
    “Kẻ vô liêm” kìa Lê Thăng Long liền bị tố
    Chân lý đâu sao dân biết để đi tìm
    Nguyễn Trọng Tạo, Lê Thăng Long, hay cả công an chìm
    Quả ngao ngán nên mần thơ để rõ
    Ôi đất nước Việt Nam ngày nay là thế đó
    Ai u mê, ai nhu nhược, hay đàng hoàng
    Ai nhập nhằng, ai lợi dụng, ưng, oan
    Quả khó nói giống mò kim đáy bể
    Dân tộc thế biết khi nào vựng dậy
    Nhằm xứng danh con cháu Lạc Long xưa ?

    ĐẠI NGÀN
    (02/7/12)

Bình luận về bài viết này