BÁN DÂM & THAM NHŨNG


TRẦN HUY THUẬN

Mấy hôm nay, báo chí chính thống cứ ầm ĩ đưa tin về mấy vụ BÁN DÂM của một số “chân dài, hoa hậu, người mẫu”. Làm như vừa “phát hiện” ra một chuyện tầy đình ảnh hưởng lớn tới sự an nguy quốc gia! Việc bán dâm như thế đúng là sự suy đồi trong lối sống của một bộ phận chị em, những phụ nữ xinh đẹp và nổi tiếng. Xinh đẹp, nổi tiếng mà vẫn sẵn sàng bán đi cái phẩm hạnh của mình, cái “đáng giá ngàn vàng”, để mua vui một lát cho các đại gia lắm tiền, nhiều của, rửng mỡ, hám sắc dục. Thật xấu xa, đồi trụy, đáng lên án, mà…  cũng đáng thương! 

Nhưng, việc “bán dâm”, suy cho cùng, là việc chị em BÁN CÁI CỦA CHỊ EM – một thứ hoàn toàn là CỦA RIÊNG, như dân gian thường nói: “vốn tự có”, cha mẹ sinh ra đã có, Trời ban cho mà chị em có. Hoàn toàn không phải là CỦA CÔNG, không động đến một đồng TIỀN THUẾ của dân, của nước. Người có quyền lợi liên đới duy nhất trong chuyện này, có lẽ chỉ là đức lang quân của chị em, nếu chị em đó đã lập gia đình. Điều này khác hoàn toàn với THAM NHŨNG. Bọn tham nhũng là bọn không mất một cái gì của riêng chúng, nhưng được thì được vô kể. Hàng trăm tỉ, thậm chí hàng nghìn tỉ công quỹ chứ đâu vài nghìn đô-la bọ?

Bán cái ‘tự có” của mình, chị em được vài nghìn đô-la. Như thế là “đắt”, là “phải giá” hay “rẻ”? Điều đó thuộc vấn đề “thuận mua vừa bán” theo đúng nguyên lý quan trọng nhất của kinh tế thị trường. Nên trong cái  chuyện mua bán ấy, nếu bán “hớ” thì thiệt vào bản thân chị em và bán được giá hời, thì cũng chỉ lợi cho bản thân chị em mà thôi. Chả ảnh hưởng gì đến một ai cả! Về điểm này, bọn tham nhũng rất giống chị em bán dâm: Đó là họ cũng bán cái “tự có” của họ – không phải cái… “nghìn vàng” mà là LƯƠNG TÂM. Và bán với giá rất hời, cái giá có thể nuôi sống mấy mươi đời nhà tham!

Nhưng báo chí không hề nói đến bọn MUA DÂM. Một câu hỏi được đặt ra là “AI MUA DÂM? Anh công nhân, anh nông dân hay cả anh trí thức quèn nữa, dù có “thèm muốn” đến mấy, cũng phải “nhịn”, chứ lương không đủ ăn, lấy đâu ra số tiền hàng nghìn đô-la để “mua” của chị em với giá như thế? Vậy hoàn toàn có thể khẳng định: bọn người “mua dâm” phải và chỉ là những kẻ “ngồi trên đống tiền”, bọn “ho ra bạc, khạc ra tiền”, bọn chuyên tiêu “tiền chùa”, sẵn sàng “đốt” tiền vào mọi cuộc trác táng mà không hề sợ khuynh gia bại sản! Bọn này với bọn tham nhũng là một. Hoặc nó là con cháu bọn quan tham, hoặc nó chính là quan tham.

Hầu như chỉ thấy hình ảnh chị em bán dâm trên mặt báo, mặt ti-vi, chứ chưa mấy khi thấy mặt bọn mua dâm. Từ cô gái bán dâm mạt hạng, được vài chục nghìn đồng mỗi lần “đi” khách, đến các “hoa hậu, người mẫu” bán sự nổi tiếng của bản thân lấy vài nghìn đô, đều biết cúi gầm mặt xuống trước ống kính phóng viên. Trái lại, bọn quan tham chưa một tên nào biết xấu hổ, biết che cái bộ mặt thất nhân thất đức của chúng trước bàn dân thiên hạ. Nhiều tên còn thường xuyên nhơn nhơn chiềng cái mặt đáng phỉ nhổ của nó trên màn hình ti-vi mỗi ngày. Thế cho nên trong dân gian mới có câu: “Trông mặt, tắt ti-vi”!

Gái bán dâm thời nào cũng có. Cứ có cầu tất có cung. Quan tham cũng vậy, thời phong kiến, tư bản hay XHCN đều có. Cứ quản lý lỏng lẻo là nảy lòng tham, là từ người cách mạng cũng trở thành quan tham!

Quan tham thì càng tham càng giầu sang (cả giầu lẫn sang). Lỡ bị phát hiện thì có bao nhiêu thế lực bao che. Nếu lỡ bị  xử tù, thì loại tù nhân này cũng đàng hoàng béo tốt, chứ không “thân tàn ma dại” như bọn ăn cặp vặt, bọn trộm đêm.

“Đánh đĩ chín phương cũng phải giữ một phương lấy chồng” – các Cụ xưa nói thế. Quan tham thì không. Mười phương, chúng vơ cả mười một!

Gái bán dâm chỉ là kẻ “bán trôn nuôi miệng”, chẳng thể giầu và cũng chẳng thể sang! Đĩ “có tàn có tán” như chị Tư Hồng thuở xưa, cũng không thể bén gót lũ quan tham ngày nay.

Bỗng nhớ đến một câu thơ của Tố Hữu, nhà – thơ – lãnh – tụ nổi tiếng một thời, mà thương cho phận “hoa hậu người mẫu” bán dâm thời nay:

Trên dòng Hương Giang
Em buông mái chèo
…”

18 bình luận

  1. Ha ha ! Không biết chừng cái vụ hoa hậu ,người mẫu tự thân bán “vốn ” được làm ầm ỉ,đổ xô vào đó thì sẽ….nhẹ bớt được các vụ thất thoát hàng chục nghìn tỷ ở TCty Sông Đà,Petro,Vinaxin,vinaline,cái vụ Ông CỌP Dương chí DŨNG lọt lưới cong đuôi …cũng nên !Đây có phải là “mỹ nhân kế “không hè ?!Các vị cẩn thận nhé !

  2. Bọn mua dâm có 2 thứ rất nhạy cảm là :tiền hoặc quyền thì ai dám công khai tên của chúng ?ai dám đưa chúng đi chữa bệnh,ai dám đưa chúng đi phục hồi nhân phẩm ?!chúng biết gái bán dâm là “tội phạm”nó vẫn thông dâm ,mà có ai dám ghép tội chúng là “che dấu,đồng lõa tội phạm “không?(tội này bị tù từ 3-7 năm đấy !)

  3. Anh Thuận so sánh thế, lại làm cho mục đích viết để chống tham nhũng của anh bị mờ mất đó nha.

  4. Đòn tung hoả mù nhằm hạ nhiệt những vấn đề nhức nhối khác !

  5. Đúng, phải vạch mặt chúng
    Cái bọn mua dâm ra…
    Chúng là bọn tham nhũng,
    chị em dùng “vốn” nhà…

  6. những tờ báo không có khách cho đăng những bài giật gân để kiếm chút cháo.còn đăng bọn quan tham nhũng thì nhiều khách nhưng vào tù như chơi

  7. Bác so sánh thế là xúc phạm các chị em bán dâm đấy

  8. Bác Thuận so sánh về hai”lực lượng” này hay quá!
    cho phép em thêm 01 ý về sự giống nhau của họ là đều phải tranh thủ triệt để thời cơ:
    -Gái bán dâm:nếu không nhanh xuống cấp ma nó nhòm.
    -Quan tham nhũng:cũng chỉ có thời thôi(ngày nay gọi là nhiệm kỳ).
    Quay lại với vấn đề người mua dâm mà mấy hôm nay có báo đưa tin là “đại gia nông dân”, vớ vẩn thật sao lại cứ gắn cái đuôi nông dân vào để lái dư luận à. Đã đành họ xuất thân là nông dân nhưng có phải họ làm giàu bằng nghề nông đâu, đó là tiền đền bù đất ven đô do giải phóng mặt bằng. Nếu “cái của nợ” kia của họ mà còn khoẻ và họ cứ mu muội đi tìm cái”ấm ấm ướt ướt” 2000$ thì thử hỏi được bao lâu? Đây là một bi kịch đã có không ít tấm gương nhãn tiền.
    Xin thưa với các quý báo đưa tin kiểu đó là: Người nông dân chân chính một nắng hai sương làm ra hạt thóc không ai dở hơi đến mức bỏ ra gần 03 tấn gạo(Bắc thơm) để “sung sướng”và “xấu xa” kiểu đó đâu.

  9. Ban kích dục cấp cao chỉ đạo là để thế hệ trẻ quên việc tham nhũng thì đưa thật nhiều tin và bài về mua dâm bán dâm cho thế hệ trẻ mệt nhoài thân xác sẽ ngủ lịm trong những giấc mơ nhục thể!

  10. Việc chị em bán dâm không có gì to tát. chỉ thằng mua dâm tội mới lớn. Vì có vợ còn đi mua dâm phạm tội ngoại tình. Theo tôi bắt và cho đi ở luôn mấy thằng mua dâm…Tuy nhiên mấy thằng đi dình dập để bắt quả tang mới là tội đáng lên án hơn cả…và tiếp theo sẽ không có gì nếu cánh nhà báo không ăn theo. Như vậy bộ 4T mới là phải lên án!

  11. Trông mặt, tắt TV! Đau!

  12. Thật quá xấu hổ

  13. Ngày xưa tôi còn nhớ, cái việc quan hệ tình dục ngoài hôn nhân người ta gọi là tội hủ hóa. Bây giớ không còn cái tội ấy nữa mà đài báo còn khuyến cáo khi quan hệ tình dục với vợ (chồng) hoặc bạn tình…thì nên thế nọ thế kia. Nói thế có nghĩa là đài báo đã khuyến khích người ta quan hệ ngoài hôn nhân. Suy cho cùng, lỗi là tại Bộ 4T. Một điều thật đáng hổ thẹn cho quốc thể là báo chí chính thống của ta bây giờ nhan nhản những chuyện cướp, giết, hiếp v.v,,, Nếu không chắc chẳng ma nào nó đọc. Vậy Bộ 4T bây giờ cần phải có TÂM,TÌNH,TRÍ,TÀI.

  14. Nếu chị em bán dâm phải đóng thuế, chắc chúng nó cũng tham nhũng luôn cái ấy của các chị em!?

  15. Ko hieu sao? O xu ta hay danh dan ba. Dai bieu quoc hoi ba yen vua tieu diet xong. Ba hang bieu tinh yeu nuoc cung vua tieu diet xong. Den cu ba hien duc dang chuan bi tieu diet. Xu van minh dan ba du co toi van nuong nhe. Du sao ho cung la dan ba. Viec ban dam cua nguoi noi tieng ko moi. Chuyen xua nhu trai dat. Ai co tien de mua. La nguoi giau, ai giau? Chi co quan tham moi giau. Tham nhung, va di diem, la ban dong hanh. Chi toi dan ba co cai (l) ma tao hoa ban cho.

  16. Bán dâm hay bán “vốn tự có” cũng là “của cải tài sản” của tự bản thân họ. Nếu xét ra, họ còn chính chuyên hơn gấp vạn lần cái bọn mua dâm kia. Vì những đồng tiền mua dâm kia chắc chắn không sạch sẽ gì.
    Có điều báo chí VN nên bị phạt vì tội vi phạm quyền bình đẳng giới. Tại sao khi phát hiện vụ việc bán dâm, thì chỉ đăng tải hình ảnh của gái bán dâm, còn mấy trai mua dâm là ai thì tiệt nhiên không thấy báo nào đăng bản mặt hắn ra cho công luận ném đá.hay cho cả xã hội lên án.
    Và cho dù thế nào, thiết nghĩ cũng nên thương số phận của gái bán dâm, để cho họ có cơ hội gột rửa thanh sạch, chứ làm như báo chí của mình thế này, e rằng họ đã “dấn thân” bán dâm thì rồi cũng lại “ngựa quay đưòng cũ”, vì họ đã thành danh trên ruyền thông, mà ở xứ VN ta thì bia đá không bằng “bia miệng”, chót mang tiếng gái bán dâm rồi thì sao mà quay về gái nhà lành được nữa.

  17. Đời bây giờ thật hài hước, mấy cô hoa hậu người mẫu bán dâm thì đăng ảnh rõ to lại còn nào lý lịch trích ngang trích dọc, dễ đến cả 3 đời tổ tông cũng bị các chú nhà báo đưa lên câu view…
    Nhưng cho hỏi, mấy bác mấy anh đại gia mua dâm đâu? Không ảnh, không tên, à, mà có tên, nhưng là viết tắt, là giấu diếm, kiểu như A.B.C gì gì đấy.
    Công bằng quá nhỉ, người ta vẫn bảo ‘thuận mua thì vừa bán’ thế sao đến lúc đầu không xuôi, đuôi không lọt thì chỉ thấy cái mặt người bán chình ình lên để bàn dân thiên hạ phỉ nhổ, còn các đồng chí bên mua thì được ưu ái núp kỹ đâu đó, đến cái bóng cũng chả cho ai nhìn

Bình luận về bài viết này