NGUYỄN TRỌNG TẠO: CÁC ANH CHƯA MẤT TRÍ?


NGUYỄN TRỌNG TẠO

Xe "thương binh" trước cửa Viện Hán Nôm

Xe “thương binh” trước cửa Viện Hán Nôm

(Tặng TS Nguyễn Xuân Diện, PGĐ Thư viện Hán Nôm)

Các anh xông vào trụ sở Viện Hán Nôm
Không để đọc văn bia giữ nước
Những thương binh tự xưng
Lên cơn uất ức
Họ đòi truất quyền những con chữ
Làm nhục con chữ.

Phải chăng bệnh tâm thần tái phát
Những chấn động bom
Nguyên tử, hạt nhân
Kẻ tử thù được ca ngợi
Bằng chân gỗ
Bằng gây gổ
Bằng thô lỗ
Bằng truyền thống chưa từng có.

Ôi chiến tranh
Cả thế giới nguyền rủa
Tôi đã chết triệu lần trong cuộc chiến
Để được nhìn thấy nó
Trong Thư viện Hán Nôm
Hiện những hộp đen
Thương binh?

Rồi các anh lái xe đi
Các anh chưa mất trí
Và các anh bùi ngùi thương
Những người đi đánh đĩ…

Hà Nội, 19.5.2012

29 bình luận

  1. Tại sao họ lại phái “quần chúng tự tụt” hay “quần lót tự phát” đến khủng bố TS Nguyễn Xuân Diện? Tại sao chúng không bắt TS Diện gỡ các bài về việc cướp đất ở Tiên Lãng, Văn Giang, Vụ Bản… mà lại chỉ gỡ bài phản đối xây dựng nhà máy điện hạt nhân? Vì bài phản đối điện hạt nhân đã bắn trúng tim đen, đã ảnh hưởng đến miếng ăn khổng lồ của họ.

    Nếu 2 nhà máy điện hạt nhân do Nga và Nhật xây ở Ninh Thuận giá khoảng 2 x 10 = 20 tỷ USD (chắc chắn cuối cùng giá sẽ còn đội lên rất nhiều vì trượt giá và thất thoát) và nếu những người ra quyết định bỏ túi 20-30% theo thông lệ nước nhà (chưa kể khoản ăn của cấp dưới) thì quyền lợi của họ là bao nhiêu? 2 nhà máy này chỉ là bước khởi động cho kế hoạch xây dựng một loạt nhà máy điện hạt nhân tiếp theo. Một lượng tiền khổng lồ sẽ được “vay hộ nhân dân”, kèm theo là khoản tiền trả lãi cũng khổng lồ. Trong khi chỉ cần 1/5 số tiền ấy cũng đủ để xây nhiệt điện có cùng công suất.

    Điện hạt nhân là ván cờ tham nhũng lớn nhất, là đại họa kinh tế cho dân tộc. Chống tham nhũng khó bao nhiêu thì chống chủ trương xây điện hạt nhân cũng khó bấy nhiêu. Nhưng phải kiên quyết chống, vì điện hạt nhân còn đem lại nguy cơ thảm họa như Chernobyl và Fukushima.

    • Ngài nói đúng quá đi thôi!
      Không xây lò điện hạt nhân
      Cán bộ ta lấy đâu mà THAM NHŨNG ?
      Đúng là một lũ đê hèn!

  2. Nhà thơ Thanh Thảo đã lí giải rất giản dị: Nhật có một đội ngũ các nhà khoa học hàng đầu, có 40 năm kinh nghiệm,… nhưng Nhật đã từ bỏ điện hạt nhân. Ta chả là gì cả mà làm điện hạt nhân chỉ có mang họa. Xây cái đập chắn nước còn làm chẳng ra hồn (đập Sông Tranh 2). Đúng là bọn chúng mù mắt vì tiền!

  3. thủ tướng sẽ trả lời đây là …

    • thủ tướng đã nhắn gần chục tên côn đồ cho TS Diện rằng đó là miếng ăn của chúng tao sao lại viết bài để nghị thủ tướng Nhật dứng dự án thì có chăng là tiến sĩ Diện giật miếng ăn to nhất của chúng tao a??? Xin xem đoạn clip thì rõ.

  4. Gọi “quần chúng tự phát” là sai rồi. Họ đâu có quần?
    Đó là “Chúng tự phát”!

  5. Buồn cho dân tộc Việt Nam quá!
    Xanh kia thăm thẳm từng trên
    Vì..Ai..gây dựng cho nên nỗi này?????

  6. Het chuyen. San khau mua roi nuoc dong khach. May con roi gia danh thuong binh trong gom chet di duoc. Gio tro danh gen, that tro tren lam sao.

  7. Các bạn Thương binh !
    Sao các bạn không vào chiến trường Quảng Trị, không ra Trường Sa V.v… mà quỳ phục xuống trước những sinh linh và vong hồn người đã trao sự sống lại cho các bạn?
    Các bạn làm điều vừa rồi tại Viện Hán Nôm, sau thời khắc ấy, các bạn có thấy có tội với lịch sử Dân Tộc đã vinh danh và ghi công trạng “Thương binh” cho các bạn không?
    Rồi phần đời còn lại, mong các bạn đừng làm thế nữa, nên để dức cho con cháu và vinh danh Tổ Quốc!
    Lời này nhắn gửi cho cả những ai hôm ấy chỉ mượn tạm danh “Thương binh”

    • khổ quá, nhà em còn sống khổ trong cơm cao gạo kém; chỉ cần đến hù doạ và yêu cầu nó gở cái bài khỏi mạng là nhà em được các bác ở trên trao 3.000 đô rồi. Các bác thông cảm cho.

  8. Nhờ bác Tạo đăng giùm cái còm này.

    Từ phút thứ 1:30 đến phút thứ 3:35 trong clip, tôi nghe được những lời “huấn thị” của hai tay “thương binh tự tụt quần” nói với TS Diện như sau:
    “…Mà cái công văn của người ta mà mình có phải là đa đảng đéo đâu mà mày… bản thân mày có khi cũng là đảng viên đấy mà mày làm ăn thế này thì mày chết… Gọi công an đến đây… Gửi rồi đây này. Thôi của thằng Dũng, đối với cá nhân thằng Dũng thì kệ mẹ nó, nhưng đối với dân, đối với cái quyền lợi của chúng ta thì đéo được. Còn chuyện của mày đối với thằng Dũng nào đấy thì kệ mày, đó là chuyện cá nhân riêng tư của mày… Ông sai hoàn toàn đường lối rồi… ông chết… địt mẹ mày đồ ngu. Địt mẹ ông nghe này, địt mẹ định thành lập ra một đảng khác định làm chuyện gì đây… Địt mẹ chúng nó, để hôm nay xem công an nó đến bắt” (hết trích)

    “Thằng Dũng” mà mấy tay thương binh tụt quần này nói đến là “thằng Dũng” nào vậy các bác? Có phải là TT Nguyễn Tấn Dũng không? Thế này là thế nào. Ai đã chỉ thị cho những kẻ côn đồ này phát ngôn như vậy? Có phải ai đó muốn có “hành động thiết thực chào mừng ngày sinh Bác Hồ” (hôm nay) không?

    Ối trời cao đất dày ơi, ối ông Nghị bí thư thành ủy, ối ông Thảo chủ tịch thành phố Hà Nội ơi! Sao các ông lại để cái chuyện vô luân khốn nạn này xảy ra ngay giữa thủ đô – trái tim nhân loại thế này các ông ơi là các ông ơi!!!

  9. Luật pháp nào cho phép thế này ?
    Rõ ràng quỷ-sứ nhúng bàn tay .
    Đù cha…đù mẹ luôn mồm chửi ,
    “Đường lối du côn”- Họa đã bầy !

  10. Đây là sự khốn cùng của phương pháp cai trị độc đoán và bạo lực

  11. VCD “thương binh” phát ngôn:

    Nhìn mặt 2 “Thương binh nặng” Hoàng Đức Đồng “Thương binh nặng” Nguyễn Sĩ Duyên cứ đần đần ngu ngu kiểu uống rượu nhiều thì phãi .2 cậu,mà biết sử dụng máy tính,có thời gian đọc blog thì cho tôi hõi ngày xưa các cậu đơn vị nào,chiến trường nào,tại sao phãi “tự thương”, cái thẻ thương binh các cậu mua bao có nhiều tiền, không???có gốc không???? Bác hồ nói “thương binh có tàn nhưng không phế”. Riêng với mấy cậu thì Tàn Phế hoàn cái đầu rồi.Quê tôi gọi là ” lũ đầu đất ” nhửng cái đầu toàn đất đó chỉ thích hợp để trồng khoai tây,cà rốt nuôi lợn thì thích hợp.Tôi cãm giác cái Não 2 cậu Nhũn hết rồi,hậu quả của việc uống nhiều rượu + bia ” cỏ ” + thời tiết nắng nóng lên thỉnh thoảng bị Động kinh đúng không,mấy cậu có thẻ thương binh thì có thể vào bệnh viện Tâm thần trung ương- tức BV Trâu quì ,bên Gia lâm khám miển phí,đừng coi thường với bệnh thần kinh này,nó âm thầm phát triền,khi bệnh nặng thì vô phương cứu chữa.các cậu không đọc báo nghe đài thường xuyên thì phãi,bao vụ người Thần kinh dùng dao,búa,gạch …… đánh,đâm chết người thân trong gia đình đó.

    Các cậu từng đó tuổi đầu rồi mà nông nỗi,dốt nát hơn cả trẻ con.Vổ ngực là thương binh sao lại dại dột đi ” cầm chim cho thằng khác đái vậy ” ???? Tại sao chúng nó không dám xuất đầu lộ diện ,ma phải xui các cậu làm,khác nào xui ” trẻ con ăn cứt gà ác ” đâu.Đời sống thương binh còn nhiều khó khăn,ai mà không biết,các cậu hàng ngày chạy xe ” tự chế” mửa mật chắc mới đủ tiền ăn,tiền học cho vợ con,làm gì có tiền đi du hoc,biết gì về nguy hiểm,nguyên lí hoạt động của điện nguyên tử mà đi dậy người,có ai nỡ đi thu tiền phụ cấp thương tật của các cậu để xây nhà máy điện nguyên tử đâu,mà các cậu ăn nói lung tung,ai cho các cậu quyền xông vào trụ sợ cơ quan nhà nước ” thoát y ” làm mất trật tự vậy.Nấu các cậu khoái ” thoát y–múa cột ” ở Hà nội rất nhiều sàn,bar phục vụ các cậu,chỉ sợ các cậu không đũ tiền thôi.HalaClub…..Osit club…..HôguomXanh.

    Hòi thật các cậu,sau vụ này các cậu được trà nhiều tiền không,hay công lao chì là vài miếng thịt chó chặt,vài cốc bia cõ,mấy đĩa lạc luộc…..

    Đừng chết vì miếng ăn như thế .đến con chó còn chết vì tham ăn mà.
    Các cậu không nghĩ là vơ con,họ hàng,bạn bè các cậu,đọc xem nhưng hình ãnh ” chí phèo ” trên thì họ đánh giá người anh,người chú,người cha….họ thế nào không,????
    Nhân cách các cậu rẻ mạt thế à????Các cụ có câu ” to đầu mà dại,nhỏ d… mà khôn ” đó các cậu à

    Nhưng người Cựu binh,thương binh chân chính không bao giờ có nhưng việc làm,câu nói vô học như các cậu đâu.Nếu các cậu là nhưng Cựu binh,thương binh Xịn,thì vào nhưng ngày họp mặt đơn vĩ,ngày 27-7.có lần nào đó vào nghĩa trang Liệt sĩ các cậu có dám ngẩng mặt lên nói với đồng đội còn sống,và bao người đã khuất không????? Quay đầu vào bờ đi
    còn chưa muộn đâu,từng đó tuỗi rồi,đừng làm con rối cho kẻ khác giật dây,làm trò cười cho thiên hạ thì tốt hơn

  12. Quần đã tụt sẵn rồi.
    Tại sao lại cắt béng?
    Xin để lại cho tôi
    Còn lần hồi léng phéng

  13. Bác Nhanh ơi,hỡi bác Nhanh *
    Sao bác lỡ để Hà Thành thế ư ?
    Mấy thằng du thủ, cà lơ…
    Kéo nhau đến phá nơi thờ …TIỀN NHÂN !
    Chúng chửi tục, tụt quần , quấy quả
    Chúng mượn danh cao cả thương binh
    Chúng làm ra vẻ bất bình …
    …….
    Chúng đâu có hiểu dân mình nguy to !
    Mấy thằng du thủ, cà lơ
    Cũng là quân của bàn cờ bác Nhanh ?
    __________
    * Ông Nhanh (tướng Nhanh ) GĐ c/a HàNội.

  14. Tẩy chay nguyên tử

    Hạt nhân nguyên tử họa khôn lường
    Cường quốc nhiều nơi tính bỏ luôn
    Nước Đức không xa nhà máy dẹp
    Bổn triều sắp tới điện năng chuồn
    Việt Nam sao lại chui đường cụt
    Nhật Bản cớ chi mở lối buồn
    Trí sĩ công nông đồng hợp sức
    Tẩy chay nguyên tử họa khôn lường.

    19.5.2012/Trần Kim Lan

    @anhnguyentrongtao

    Em thật buồn khi phải đọc phải nghe những câu nói câu chửi tục tằn trích dẫn trong các cảm nhận và trong clip… em hiểu vì sao anh cho hiện những câu chửi này… nghe mà thấy xấu hổ và buồn cho tương lai của đất nước, của dân tộc Việt Nam!

  15. Và thật bất ngờ tôi nhận ra ngay một thương binh tên là Công trong số 5 người đã tham gia làm cuộc đại náo cơ quan Viện. Vì quen biết nên tôi hỏi anh lý do đã đến đây.
    -Tao biết chó gì đâu, “nó” gọi đi là đi thôi.
    -Anh có biết rằng Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện là một blogger luôn bênh vực người nghèo khổ và đấu tranh dũng cảm với những cái xấu trên các trang blog không?
    – Tao biết “cờ lốc” là cái gì đâu mà hỏi.
    – Các anh đòi anh Diện gỡ bài vở trên blog về vấn đề điện hạt nhân. Vậy anh biết gì về việc Nhật bản đầu tư xây dựng cái nhà máy điện hạt nhân ở Ninh thuận trong khi chính người Nhật đã dỡ bỏ tất cả mấy chục nhà máy điện nguyên tử sau khi có sự cố Fukushima chứ?
    -Chịu, tao không biết.
    -Anh cũng từng là nạn nhân, tại sao anh lại để người ta biến mình thành công cụ như thế. Chẳng lẽ vì tiền cái gì cũng làm sao anh?
    -Tao đã được cốc bia đ…nào đâu mà mày nói vì tiền chứ.
    Thế là đã rõ. Nghe giải thích, Công và hai thương binh nữa bỏ về. Chỉ còn lại hai người tên Duyên mặc áo hoa to như hộ pháp và một người tên Đồng ở lại. Họ đã núng thế trước anh em bạn bè của Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện.

    Blog Mai Xuân Dũng

    • Toàn “diễn viên” nghiêp dư mà. Lỗi tại ông Diện hay phá đám quá, hết Booooxxit đến tàu cao tốc. Nay kiến nghi, mai thỉnh nguyện, toàn chỗ hiểm.

  16. Phải làm điện nguyên tử – mà phải là “nguyên tử nước nặng”, nếu không, chúng ta suốt đời kém thế.
    http://hungdm1.blogspot.com/

  17. Có hai tờ báo lớn QĐND và CCB lại viết bài bảo vệ cho đám côn đò mới thật lạ làm sao? Tư cách người làm báo CM chỉ thế thôi ư?

  18. Mấy năm nay kinh tế – xã hội đất nước ta đang đi vào ngõ cụt; Điều hành kinh tế sai lầm, hỗn loạn dẫn tới thất thoát, tham nhũng, trục lợi vô số không thể kể hết. Tiền thì vào túi quan tham, dân thì lãnh đủ.

    Nếu tiếp tục để những cái đầu vô cảm, không có tâm và không có trí thức điều hành xã hội; Lũ này ai cũng nhìn rõ bộ mặt- chỉ riêng chúng không tự soi gương , chúng chỉ quan tâm tới quyền và tiền cho gia đình, họ hàng và tay chân gây ra cảnh ngang trái bất công tới tột cùng cho đất nước.

    Chẳng lẽ gần 90 triệu dân với truyền thông yêu nước, thương nhau như dân Việt nam lại để cho chúng tự tung, tự tác, vơ vét cho cái lòng tham và túi không đáy; coi dân nhử cỏ rác thế sao; Đất nước không phải của riêng ai, không ai có quyền ngự trị và có quyền tự quyết ngoài người dân dân .

    Nhất định lịch sử và nhân dân sẽ đòi nợ , chúng phải trả cả vốn và lãi cho người dân những của cải, quyền lực mà chúng dùng do chính người dân trao vào tay chúng. LŨ BẤT LƯƠNG TRI.

  19. kHÓ HIEU NOI! DAT NUOC VIET MINH O THOI BUOI VAN MINH
    LICH SU DA SAN SINH RA NHUNG CON NGUOI NHU THE NAY SAO
    CONG TRANG THI GHI NHAN, NHUNG TAM DUC VA TRI TUE
    THI SAO MA GIONG GIONG LUU MANH QUA VAY!
    BO TOI CUNG TUNG LA THUONG BINH SONG TRONG DAU DON VA BAT LUC!
    TOI DA TUNG CAM PHUC NHUNG CON NGUOI DA NGA XUONG VI DAN VI NUOC, DA MAT THIT DA, XUONG MAU NOI CHIEN TRUONG SONG TOI E RANG, TOI XAU HO VOI THUONG BINH NAY!
    CAM ON CHU NGUYEN TRONG TAO VE BAI THO DA TO RO THAI DO NGUOI TRI THUC!
    Pham Thach Hoang

  20. Là CCB, đồng đội cũ của các bạn thương binh kia, tôi tụ thấy xấu hổ quá vì các bạn. Sắp đến 27/7 rồi đấy, vào Nghĩa trang LS Trường Sơn, Đường 9 mà nghe đồng đội nói, họ đang phẫn nộ vì các bạn đã làm nhục họ đấy. Thẵng Phạm Trọng Trung, bạn tôi nó vừa thoáng về đêm qua nhắn tôi nói với các bạn như thế

  21. SAO CÓ NHỮNG THÁNG NGÀY KINH KHỦNG THẾ VIỆT NAM ƠI
    NGƯỜI NÓI ĐIỀU HAY,BỊ CHÚNG DÙNG XÃ HỘI ĐEN BỊT MIỆNG

  22. chinh quyen cua? bac’ Thao? nha ta , bac Nhanh dau sao khong nhanh nhanh tom’ co^? bon xau nay` , hay bac’ lai lo nhau nhet. va om chan dai` chang de y’ gi sat’, chan’ bac Nhanh nha ta qua di thoi hehehe

  23. Tôi là một CCB. Tôi tự hào vì điều đó, trên hết là danh nghĩa ” Anh bộ đội cụ Hồ.” Tất cả những ai từng khoác áo lính đều được mang cái danh hiệu này, thời chiến tranh Tây Nam, chiến tranh biên giới phía Bắc, chúng tôi từng trích máu thề cho “Tổ quốc quyết sinh” tình nguyện lên đường chiến đấu, trừng trị bọn pôn pốt diệt chủng, sống mái với bọn bành trướng Bắc Kinh. Dù thịt nát xương tan, thây phơi thành núi! máu chảy thành sông quyết bảo vệ từng tấc đất của cha ông, đem lại hòa bình, độc lập cho Tổ quốc, Dân tộc.
    Đồng đội tôi có người tóc đã điểm sương vừa bước ra khỏi cuộc chiến tranh chống Mỹ tàn khốc đã phải quay lại cầm súng. bỏ cả vợ con, nhà cửa ruộng vườn chưa kịp hồi sinh…
    Lớp chúng tôi có người đã hy sinh, có người trở về không còn nguyên vẹn, có người là Anh hùng nhưng cũng có người vùi thây nơi chiến địa.
    Tàn cuộc chiến, bao đồng chí, đồng đội trở về cuộc sống đời thường với những nổi lo toan,cơm áo, gạo tiền. Khó khăn chật vật nhưng họ quyết sống trong sạch, không tham lam hám của, cướp cạn, cướp ngày… Ở đâu họ cũng làm tốt trách nhiệm công dân, luôn đặt danh dự người lính lên trên hết, nhất là những người đã hy sinh một phần xương máu cho Tổ quốc.
    – Chính họ là cái xương sống của đất nước này!
    Vậy thì không có lý do nào họ hành động như vậy. Đây chính là màn kịch vụng về như bao màn kịch trước đây, được dàn dựng một cách thô thiển, kém văn hóa và khôi hài hết chổ nói. Cũng may là ông Diện Không bị phun mấy cái “kẹo” cao su vào người… may thay.

Bình luận về bài viết này