KHI ỐNG KÍNH LÀM THƠ


NTT: Cao Trọng Bằng là một chàng săn ảnh trẻ tuổi, người Diễn Châu quê tôi. Vừa qua, anh đã đến tận Lai Châu xa xôi để làm những bài thơ bằng ống kính. Tôi nhắn Bằng hãy gửi cho tôi ảnh kèm vài lời giới thiệu. Dưới đây là tâm sự của Bằng và những tác phẩm mới nhất của anh:


“Không là Mộc Châu của mận đào chen nhau đua sắc, của sự ganh đua cải trắng với quỳ vàng! Mộc Châu mùa hè thật lạ, hoa chẳng có lấy một bông nào để đuổi theo con gió, theo cái ánh vàng mặt trời của ngày sắp tắt!

 Mộc Châu mùa hè gió thổi mát lạnh, cây xanh um tùm, đồi chè thoai thoải, đào chín trĩu cành. Là cái nắng chát chúa trên những ngọn đồi còn ngậm đầy đầy sương sớm. Núi mây trùng điệp. Sương phủ mịt mù. Nắng lên vi vu ôm gió thổi. Tôi đứng giữa ngọn đồi buổi sớm mai như ngộp thở. MC ơi em đẹp lắm, em quyến rũ lắm, mắt tôi  đắm đuối tham lam như muốn thu cả không gian ấy và muốn thời gian dừng lại ở đó, chỉ thế, để thỏa mãn, để giải cơn nghiền…” – (CAO TRỌNG BẰNG)

.

Bình luận về bài viết này