THÔNG CÁO ĐỔI TÊN KHOA SÁNG TÁC… THÀNH KHOA VIẾT VĂN – BÁO CHÍ


NTT: Dân học viết văn ở ta đã có cái Trường Viết Văn Nguyễn Du 33 năm trước (như trường Gorki của Nga, trường Bese của Đức…) oách thế, vậy mà tự dưng biến thành khoa Viết văn, rồi thành khoa Sáng tác & Lý luận – Phê bình, gọi tắt là sáng-lý-phê. Nay lại đổi tên khoa lần nữa, thành ra khoa Viết văn – Báo chí. Giá cứ giữ nguyên cái Trường Viết Văn Nguyễn Du có phải hay hơn không? 

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

KHOA SÁNG TÁC & LÝ LUẬN – PHÊ BÌNH VĂN HỌC ĐỔI TÊN THÀNH KHOA VIẾT VĂN – BÁO CHÍ

            Theo Quyết định 1278 kí này 05 tháng 4 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Tuấn Anh về qui định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội thì Khoa Sáng tác & Lý luận – phê bình văn học chính thức được đổi tên thành Khoa Viết văn – Báo chí, trực thuộc Trường ĐHVH Hà Nội.

            Chúng tôi vui mừng thông báo và bày tỏ sự nhất trí cao trước việc được mang tên mới. Chúng tôi kính đề nghị các cơ quan, đối tác; các đơn vị báo chí truyền thông lưu ý và sử dụng đúng tên Khoa Viết văn – Báo chí trong hợp tác, giao dịch công việc và những phát ngôn có liên quan.

            Trên thực tế, việc đổi tên Khoa xuất phát tình hình đào tạo, giảng dạy và học tập của Khoa. Hiện tại, chúng tôi tiến hành song song hai chuyên ngành đào tạo: viết văn (tập trung vào lĩnh vực sáng tác, lý luận – phê bình văn học) và viết báo (chuyên sâu viết báo văn hóa – văn nghệ) nhằm cụ thể dần lộ trình đa dạng hóa loại hình đào tạo của nhà trường cũng như của Khoa.

Việc đổi tên Khoa không những phản ánh bước phát triển mới của Khoa mà còn yêu cầu, tăng thêm động lực để tập thể cán bộ, giảng viên cũng như sinh viên Khoa luôn nỗ lực hơn nữa trong giảng dạy, học tập, xứng đáng là địa chỉ đào tạo văn chương báo chí hàng đầu của cả nước. Chúng tôi cũng ý thức sâu sắc rằng việc Khoa được mang tên mới cũng đồng nghĩa với phát huy, thúc đẩy các giá trị truyền thống từng có trước đây (khi còn là Trường Viết văn Nguyễn Du; khoa Sáng tác & Lý luận – phê bình văn học) trong bối cảnh giáo dục, văn hóa toàn cầu vốn đòi hỏi sự năng động, thích ứng và tự đổi mới rất cao.

            Chúng tôi trân trọng cảm ơn và kính mong sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa từ các đơn vị, cơ quan đã và đang là đối tác của chúng tôi. Khoa Viết văn – Báo chí nhận thấy nhiều thử thách phía trước và coi sự ủng hộ, động viên, giúp đỡ của quí vị là nhân tố quan trọng để vượt qua khó khăn, đi tới thành công theo đúng những mục đích đào tạo – giảng dạy tốt đẹp mà chúng tôi hằng tâm niệm.

T/M Khoa Viết văn – Báo chí

Chủ nhiệm Khoa

Nhà văn Văn Giá

Một bình luận

  1. “Khấp Tố Như”
    .
    Thế là không đợi đến “ba trăm năm” sau đã phải khóc Nguyễn Du rồi!
    – Rời bỏ những chân giá trị nhân bản thì chỉ có thể làm ra những của rởm!
    “Nhỡn tiền” là vậy!

Bình luận về bài viết này