TIÊN LÃNG: MẠO DANH LÃNH ĐẠO CŨ CHẠY TỘI CHO LÃNH ĐẠO MỚI?


NGUYỄN TRỌNG TẠO

Cựu lãnh đạo Tiên Lãng: Lưu Quang Yên

Cả nước đang theo giõi để tìm sự thật sai đúng về vụ cưỡng chế thu hồi đất và phá tài sản công dân ở Tiên Lãng thì thấy có những dấu hiệu lãnh đạo ở đây đang tìm cách che dấu sự thật để bảo vệ cho những sai trái của mình. Một chuyện động trời vừa xảy ra là có kẻ đã mạo danh ông  Lưu Quang Yên, 68 tuổi, nguyên bí thư huyện ủy huyện Tiên Lãng, nguyên Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng viết đơn gửi đến báo VietNamNet về việc kiến nghị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết đúng đắn, khách quan vụ chống người thi hành công vụ trong việc cưỡng chế thu hồi đất đã hết thời hạn giao đối với hộ ông Đoàn Văn Vươn.

Nội dung lá đơn bảo vệ cho  những việc làm của lãnh đạo  Tiên Lãng là “đúng pháp luật”. Nhưng ông Lưu Quang Yên đã phủ nhận lá đơn đó không phải của ông.

Vậy kẻ dám mạo danh vị lão thành cách mạng từng là Đại biểu Quốc hội khóa VII (1981 – 1987) nhằm mục đích gì? Đọc qua nội dung được VietNamNet tóm tắt lại, ai cũng thấy rằng, kẻ gửi đơn muốn dùng uy tín của vị lãnh đạo này để gây nhiễu thông tin, nhằm chạy tội cho những việc làm sai trái của lãnh đạo ở đây.

Trong khi Thủ tướng đang cần lãnh đạo Hải Phòng và Tiên Lãng báo cáo đúng sự thật của vụ cưỡng chế và phá nhà dân Đoàn Văn Vươn, thì sự mạo danh lãnh đạo cũ chứng tỏ sự sợ hãi của phe nhóm lãnh đạo Tiên Lãng. Điều đó cũng chứng tỏ rằng, trong vụ này có nhiều khuất tất và đang tìm cách che dấu, làm nhiễu loạn thông tin.

Việc làm rõ kẻ mạo danh và những người đứng sau kẻ mạo danh không khó. Nhưng nếu không làm rõ việc này thì các việc phức tạp trong vụ Tiên Lãng làm sao minh bạch được.

Chúng ta đang tiến hành một “cuộc cách mạng Minh Bạch” để chỉnh đốn Đảng, để chỉnh đốn chính quyền. Vậy thì cái vụ Tiên Lãng điển hình này cũng cần phải minh bạch để dân được rõ. Có làm rõ thì dân mới hiểu. Dân có hiểu sự thật thì dân mới có thái độ rõ ràng được. Mà khi dân đã có thái độ thì dân sẽ cùng nhà nước thực thi đúng luật pháp. Nếu không thực thi đúng luật pháp trong sự minh bạch thì dân sẽ mất lòng tin.

Theo lời hứa hẹn của ông Nguyễn Hữu Doãn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng thì: “Chúng tôi sẽ xác minh và làm rõ xem ai là người mạo danh đồng chí Lưu Quang Yên để báo cáo Thành ủy. Khi xác minh rõ cá nhân và mục đích của việc viết lá đơn mạo danh này, chúng tôi sẽ xử lý và thông tin đến VietNamNet”.

Thiết nghĩ, sau khi xác minh rõ vụ việc này, lãnh đạo Hải Phòng không chỉ “xử lý và thông tin đến VietNamNet” mà còn phải xử lý các đối tượng mạo danh lãnh đạo để chạy tội cho lãnh đạo.

Hoan nghênh VietNamNet đã và đang góp phần làm sáng tỏ những khuất tất phía sau vụ Đoàn Văn Vươn, một vụ điển hình, nhằm lấy lại niềm tin của nhân dân.

 7.2.2012

5 bình luận

  1. Trên cá báo thời gian qua, khi nói đến Tiên lãng thì tôi chưa thấy bài nào bên vực mấy thằng quan lại địa phương cả. Chú Vươn sai khi phòng vệ vượt quá giới hạn nhưng khi nói thế thì phải trả lời câu hỏi tại sao mà chú lại bị dồn đến “bước đường cùng“ chứ. Anh em các báo đều lấy tin, viết và biên tập đều cố gắng đi đến tận cùng của sự thật để thông tin cho độc giả rõ về sự kiện động trời chuyển đất này,

    Thử hỏi từ 1997 – khi rút kinh nghiệm vụ Thái bình – Đại tướng Võ Nguyên Giáp có nói về lòng dân. Đến nay, đã có mấy vị nguyên lão nào nói về dân một cách nghiêm cẩn đâu. Thế mà chú Vươn đã làm các cụ lão thành – và cả cựu nguyên thủ – lên tiếng, đương kim thủ tướng có ý kiến chỉ đạo xử lý. Ghê gớm thật.

    Thế mà sáng nay, mục điểm báo trên VTV1. Có điểm báo CAND nghe mà choáng, chẳng lẽ mấy em biên tập của anh Bình Minh nói liều khi về vụ Tiên Lãng mà rằng “cần một cách nhìn công tâm, đúng bản chất”. Chẳng lẽ anh Đam tham mưu sai cho thủ tướng. Tức tốc chạy ra quầy báo và đây – CÁC BẠN CHÚ Ý : Trên CAND nói rõ không sai trong vụ này. Anh Đam nên có ý kiến với thủ tướng nghiên cứu bài này. Tiếng nói của lực lượng công an NHÂN DÂN hẳn hoi nhé. Anh Hữu ước đang tìm cách cản đường thủ tướng để cố cứu anh Ca chắc. ( xem báo CAND số 2385 thứ 2 ngày 6 – 2- 2012 )

    Còn theo Thanh niên (cũng ngày này) thì :

    Chúng tôi có trong tay bản kế hoạch tổ chức cưỡng chế đầm thủy sản (kế hoạch số 104) do ông Lê Văn Hiền, Chủ tịch UBND H.Tiên Lãng, ký ngày 24.11.2011 (trước khi cưỡng chế hơn 1 tháng). Trong đó, mục tiêu của UBND H.Tiên Lãng là cưỡng chế cả hai khu đầm, một của ông Đoàn Văn Vươn, một của ông Vũ Văn Luân….

  2. Tình phe nhóm của lãnh đạo các cấp ở Hải phòng thủy chung,quyết liệt hơn tình đồng chí(theo điều lệ đảng)!Bravo đảng HP!

  3. Một việc “động trời” xảy ra cho người dân tại Đầm Cống Rộc/Tiên Lãng-Hải Phòng vì bản chất thật của nó đã được LCHNTTS “báo cáo”với Chính Phủ,BCT,QH cũng như Toàn bộ các cơ quan Hải Phòng.Đứng về góc độ Pháp-Lý thì rõ ràng đây là “bản Kiến Nghị,Bản Tố Cáo 10 trang vụ việc”dẫn đến Tan Nhà Nát Cửa của gđ Dân Đen…nói chung và cho Anh Vươn nói riêng!!Quan Chức,Chính Quyền “Cố Chạy Án”theo kiểu gì,kiểu nào thì Lòng Dân cũng đã rõ,đã biết hết….!!Ai làm,Tội gì,đến đâu tại sao “đẩy dân”vào cuối đường “chống trả”!!Tất cả đều do “THAM NHŨNG”,Do Quyền Lực mà gây ra hết…!!Nhưng,Gây ra rồi lại “Đè Cổ lên Dân”,”Đập Đầu Dân”là nghĩa lý gì??Chính Quyền “Cướp trắng trợn,Cướp có hệ thống”như thế liệu Dân còn Sống được hay không??Cuối cùng,trách nhiệm vẫn là Đảng phải hứng chịu nguyền rủa chứ không ai khác ….Vì Đảng Lãnh Đạo,Đảng phải gánh chứ không thể đổ thừa cho Dân hay cho cá nhân nào cả….!!7/2/2012.

  4. Chắc các bác ở Hải Phòng đang chạy đây…. Đang dùng polyme để giải đây???? Chắc cùng chìm xuồng thôi..dân bao giờ chả thua…

  5. Các cụ ta co câu ‘ THƯỢNG BẤT CHÌNH HẠ TẮC LOẠN ‘ Không còn nghi ngờ gì nữa.

  6. Ở Hải phòng có Thoại và Khánh và Chuân là tiêu biểu cho sự điêu toa. Dối trên, lừa dưới. Dối đảng lừa dân. Xem ra học người xưa chưa xong lại còn đòi học Bác Hồ.

    Abraham Lincoln từng nói :
    «Người ta có thể nói láo một lần, hai lần; nhưng người ta không thể nói láo mãi mãi.

    Người ta có thể lừa gạt một người, hai người ; nhưng người ta không thể lừa gạt cả một dân tộc.»

    Abraham Lincoln (1809-1865) trong bài diễn văn Gettysburg (1863) đã nêu lên tư tưởng bất hủ về một nền tự do mới, sinh ra một “chính quyền của dân, do dân và vì dân” (“government of the people, by the people, for the people”).

    Nhưng trước Lincoln gần năm trăm năm, người anh hùng dân tộc Việt Nam Nguyễn Trãi đã khẳng định một chân lý phổ quát hơn và bất biến cho mọi dân tộc, mọi thời đại: “Lật thuyền, mới hay dân chính là nước” (“Phúc chu thủy tín dân do thủy”).

    Cựu chủ tịch nước Lê Đức Anh đang chờ kết qủa xử lý của thủ tướng sự kiện Tiên lãng – không còn là vụ chú Vươn nữa rồi.

Bình luận về bài viết này