BỖNG THẤY QUÊ MÌNH ĐẸP LẠ LÙNG


NTT: Diễn Châu quê tôi có lèn Hai Vai, sông Bùng, núi, biển và đồng bằng mênh mông. Tôi đi lâu ngày về thăm quê mà ít thời gian ngắm cảnh. Sáng nay, có anh bạn “nhiếp ảnh gia” trẻ Cao Trọng Bằng ở quê gửi cho mấy tấm ảnh chụp cảnh quê. Bỗng thấy quê mình đẹp lạ lùng…


Bên sông Bùng


Vẫn sông Bùng


Cấy lúa vụ chiêm


“Lúa gặt rồi còn… rạ”


Tàu qua đồng làng tôi


Biển Diễn Châu


Dân biển


Nhà muối


Lèn Hai Vai


Cô gái Diễn Châu (cùng quê hương hoa hậu Ngô Phương Lan)


Gái quê


Mắt đen da trắng môi hường


và nụ cười em gái…

9 bình luận

  1. Đúng là đẹp…nhưng chỉ mấy em là lạ lùng thôi ! hehe

  2. oi dep qua, yeu que huong minh hon, con nho em Hong Ha viet van k7 ko anh? anh co chup cho em may tam anh hom 30 nam thanh lap Viet Van Nguyen Du do, em cung que voi anh, em cung o Dien Chau ne, cho em xin may tam anh nay chuyen sang facebook cua em de tu hao hon ve que huong minh nhe!

  3. Gái quê mô trắng rứa?

  4. Tyệt đẹp .! Nhưng phàm ở trên đời cái gì cũng vậy .Cái đã mất hoặc sắp mất thì rất đẹp ,rất quý dù rằng hối nó còn là của ta nó rất bình thường .

  5. Tôi thích nghe Anh Thơ hát bài ” Chèo thuyền trên sông Bùng ” của bác Tạo

  6. Quê của anh Tạo có phong cảnh đẹp, có trai tài, có gái sắc…
    Người tài, người đẹp thì không ở quê, chỉ còn lại cảnh đẹp mà nghèo

  7. Cháu xem đi xem lại từ nãy giờ, đẹp quá ông ạ

  8. toan là ảnh nghệ thuật k à, chỉnh màu hơi nhiều
    nhưng mà dù thế nào thì quê ta cũng rất đẹp

  9. Tháng 8 vừa rồi tôi lần đầu tiên về quê hương Diễn châu với mọi người trong họ. Cảm xúc của tôi cũng y nguyên như bài viết này. Tôi rất bất ngờ là quê tôi rất đẹp, vừa có núi, có sông, có biển, và các cánh đồng xanh trải dài. Nhà cửa quê tôi thoáng đãng, nước sạch, mát rượi kéo từ trên núi về các nhà.
    Trước kia tôi luôn hình dung quê mình nghèo và khổ lắm, lại gió Lào nữa. Tôi rất tiếc là mình chỉ mới thăm được nhà thờ và nghĩa trang dòng họ nhưng chưa vào thăm được nhà Cụ nội của tôi ( tôi nghe nói là được UBND xã trả lại để làm nhà lưu niệm) vì lần này trong họ có những việc quan trọng khác.
    Buổi tối chúng tôi nghỉ tại KS Mường Thanh tại huyện lị, là KS 4 sao, có cả bể bơi, ăn sáng tự chọn rất ngon, các cháu nhân viên rất lịch sự và ân cần, giá lại rất rẻ chỉ có 400k/ phòng 2 người, 500k /phòng 3 người cho một đêm.
    Tôi nghe mấy ông anh họ kể Anh của ông nội tôi là người chủ trì xây ga xe lửa Diễn châu và xây đập để dẫn nước từ trên núi về làng tôi và các làng bên. Đập nước là có cả công đức của Hoàng thân Xuvanaphuvông- Lào, khi khánh thành là mời cả vua Bảo Đại về.
    Chuyến đi này làm tôi thấy các cụ mình ngày xưa cũng rất giỏi và đầy lòng yêu nước, thương dân. Tôi thấy mình thật tự hào là người con của Diễn châu.

Bình luận về bài viết này