Bài tự bào chữa của TS Cù Huy Hà Vũ


Bài tự bào chữa tại phiên tòa 02/8/2011 của TS Cù Huy Hà Vũ

 

Kính gửi Quý Báo,

Đề nghị Quý Báo cho đăng Bài tự bào chữa tại phiên tòa 02/8/2011 của TS Cù Huy Hà Vũ vì TS Vũ đã không được đọc tại phiên tòa xét xử chính TS Vũ ngày 2/8/2011
Trân trọng cảm ơn Quý báo
Cù Thị Xuân Bích

9 bình luận

  1. Thật đau sót cho một con người yêu nước! Với một trí thức có hiểu biết sâu sắc như vậy mà họ còn cố tình bất chấp đạo đức, pháp luật tống vào tù thì thử hỏi những người dân thấp cổ bé họng sẽ bị chính quyền đối xử ra sao?

  2. Kính tặng Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, và những con người dũng cảm đã và đang tiếp bước Anh:

    TỰ NGUYỆN
    Trương Quốc Khánh
    Nếu là chim tôi sẽ làm loài bồ câu trắng
    Nếu là hoa tôi sẽ làm một đóa hướng dương
    Nếu là mây tôi sẽ làm một vầng mây ấm
    Là người tôi sẽ chết cho quê hương.

    Là chim tôi sẽ cất cao đôi cánh mềm
    Từ Nam ra ngoài Bắc báo tin nối liền
    Là hoa, tôi nở tình yêu ban sớm
    Cùng muôn trái tim ngất say hòa bình

    Là mây theo làn gió tôi bay khắp trờii
    Nghìn xưa oai hùng đó nên xin tiếp lời
    Là người xin được một lần khi nằm xuống
    Cùng anh em đứng lên cắm cao ngọn cờ.

  3. […] Bài tự bào chữa tại phiên tòa 02/8/2011 của TS Cù Huy Hà Vũ (Blog Nguyễn Trọng […]

  4. Bài viết hay. Nếu người xử án có kiến thức như ông Vũ sẽ hay biết mấy

    • Hà giang, on 03.08.2011 at 8:01 chiều said:
      Thật đau sót cho một con người yêu nước! Với một trí thức có hiểu biết sâu sắc như vậy mà họ còn cố tình bất chấp đạo đức, pháp luật tống vào tù thì thử hỏi những người dân thấp cổ bé họng sẽ bị chính quyền đối xử ra sao?

      Làm nghề thầy cãi thì phải cãi hay mới có khách hàng, thân chủ chỉ tìm đến những thầy cãi giỏi, nắm vững luật pháp, có lý có tình, có thể đi đêm với thẩm phán, vấn đề không phải là tốn bao nhiêu tiền, cách cải như thế nào mà chủ yếu là phải thắng kiện, kết quả của vụ án phải có lợi cao nhất cho thân chủ.
      Thầy cãi mà bị bỏ tù thì đúng là “họa vô đơn chí”, nồi cơm xem như tanh bành rồi.
      Xin nhắc các vị hai câu “vô phúc đáo tụng đình”, “ được kiện mười bốn quan năm, thua kiện mười lăm quan chẵn” các vị gặp rắc rối rồi, phải cúng giải hạn đi thôi, thay vì xúi người ta kiện để mình cãi lấy tiền, mình lại tự lao đầu vào đá, mà toàn cả đá hoa cương: Thủ tướng này, UBND này, Báo chí này, VTV1 này…
      Phải cúng giải hạn đi thôi…
      Nói thêm một ý nữa: Đừng nghe bọn xút giặc để lao sâu vào con đường kiện tụng, Ta thắng chúng nó vỗ tay vui, ta thua chúng nó vỗ tay cười…Luật sư cãi giùm, được thua quan trọng gì với họ? cải thắng họ được trả nhiều tiền, vì lý do nào đó họ không lấy tiền, anh phải chịu ơn suốt đời, cải thua họ có nhiều cách để lý giải, kiểu giải thích nào của họ nghe cũng hợp lý, này nhé: vì hệ thống luật pháp chưa hoàn chỉnh, đã có án bỏ túi, thẩm phán bị mua chuột với giá cao hơn ta…với những vụ án nhạy cảm họ tuyên bố cãi không công, phải thôi, những vụ cả nước biết thì đây chính là cơ hội quảng bá hình ảnh của mình, năng lực nghề nghiệp, cần gì phải lấy tiền? không tốn tiền quảng cáo mà nổi tiếng, quả là cơ hội ngàn vàng. Với vụ án mà thân chủ là Tiến sĩ luật lại càng nổi tiếng, Luật sư giỏi mới được cãi cho vụ CHHV, mà cũng đúng thôi Luật sư không giỏi ai dám cãi cho vụ án của Tiến sĩ Luật học CHHV? tiếng thơm nghề nghiệp ấy biết bao nhiêu tiền mới mua được? Gia đình CHHV không phải cảm ơn Luật sư mà chính các Luật sư phải cảm ơn gia đình CHHV. Sau vụ này làm ăn phất lên các Luật sư nhớ giúp các cháu đang tốn kém vì việc học hành, sau này các cháu trả ơn.
      Là mẹ, là vợ gánh nặng đang đè vai, Dương Hà phải tỉnh táo để tự mình vượt qua lúc hoạn nạn, gia đình gặp thời mạc vận ” khuynh gia bại sản”. Chính lúc này chính là lúc thử thách của tình người, ai giúp đỡ nhau khi hoạn nạn, ai góp tiếng lao xao chỉ cần vài tháng nữa thôi là rõ. Chế độ tù thời nào cũng khốn nạn lắm, bọn đầu gấu trong tù rất ghét trí thức, phải lo lót Vũ sống mới yên, còn bọn giám thị nữa, muốn chúng nó quan tâm phải có tiền và phải có nhiều tiền…
      “nhất nhật tại tù” Hà thương Vũ, phải tìm cách cho Vũ ra sớm, 53 tuổi rồi còn gì? hạn 53 đấy, phải giữ gìn “tiền tam hậu nhị” mới qua được, Năm 49 là năm tuổi của người , thông thường năm tuổi nên dễ bị xung khắc , cộng với sao Thái Bạch chiếu mạng cho nên rất nhiều người dính vào không tán tài, tù đày, bệnh tật cũng tán mạng. Cho nên người xưa rất sợ vào khoảng tuổi này. Năm 53 là năm Thái Âm chiếu mạng. Thái Âm là hành thủy , chỉ khắc & xung với mạng hỏa & Kim . Còn mạng thổ với mộc thì bình chân vại.
      CHHV anh hùng đấy, nhưng anh hùng để làm gì? Có ai cần mình làm anh hùng đâu? cả xã hôi nầy thiên hạ đang lao xao kiếm tiền bằng mọi cách, kể cả những cách bẩn nhất, Chỉ một mình CHHV thích làm anh hùng cho vợ con nó khổ và mệt mỏi. đáng trách.
      Miệng mồm thiên hạ độc ác lắm, nhọn hơn cả chông gai…
      Phải khôn ngoan, bản lĩnh mới vượt qua được đại họa này…hãy lắng nghe…
      Đây là ý kiến của người đã vấp váp, trả giá và thấm thía nhiều vì cuộc đời, một lời nhắc vô tư và không tranh luận, ai thích thì đọc và ngẩm nghĩ cho vui.

  5. Nghệ sỹ hát sai lời,

    Nếu là chim …
    Nếu là mây …

    Là người chứ không có “nếu là người”, nếu nghệ sỹ này không phải là người thì hát như vậy mới đúng! Đây là lỗi vô tình thôi nhưng phải sửa.

    Đề nghị hủy và thay bằng Video có hát đúng lời.

  6. Trong 1 xã hội văn minh bất đồng chính kiến không bao giờ là chống đối chế độ, và nó là vô cùng cần thiết để thúc đẩy xã hội hòan thiện hơn và tốt đẹp hơn.

  7. Trong thời đại đồ đểu, nói thật là hành động mang tính cách mạng.

  8. Thật là đanh thép. Bái phục ts đã xứng đáng với sự trả giá.

Bình luận về bài viết này