TÂM SỰ CỦA “MINH ĐẠP”


QUỲNH CHI

Hà Nội, 17.7.2011

TÂM SỰ CỦA “MINH ĐẠP”

 

Tôi đạp vào mặt người biểu tình

Mà thiên hạ bảo tôi đạp vào mặt Nhân dân

Đạp vào mặt Lòng yêu nước

Đạp vào mặt Giống nòi, Tổ quốc

Đạp vào mặt Truyền thống Anh hùng…

 

Thiên hạ gọi tôi là kẻ súc sinh

là thằng súc vật

là tên ác ôn không có tính Người

Thiên hạ hỏi kẻ nào đã sinh ra tôi

Thằng nào dạy mi, biến mi thành  súc vật?

Mày ăn cơm hay mày ăn cứt?

Từ ngày Mười Bảy tháng Bảy năm Hai ngàn mười một

Tôi thành kẻ bơ vơ trước cả bố mẹ mình

Vợ con khinh

Họ hàng xa lánh

Dẫu tôi biết biển Đông đang nổi sóng

Dẫu tôi biết lòng người đang sục sôi

Dẫu tôi biết bố mẹ tôi xấu hổ với mọi người

Tôi cũng biết

Hàng ngày tôi ăn cơm

của người nông dân một nắng hai sương cấy hái trên đồng

Tôi mặc áo của người công nhân cặm cụi sớm khuya bên máy may máy dệt

Nhưng tôi cũng biết

những người này không trực tiếp cho tôi

Tôi biết người cho tôi không làm ra của cải

Người dạy tôi không biết điều hay, lẽ phải

Nhưng họ trực tiếp cho tôi những cái tôi cần!

Họ dạy tôi họ đại diện cho Nhân dân

đại diện cho Đất nước.

Phục vụ họ là phục vụ Nhân dân, Tổ quốc.

Phải mạnh tay, mạnh chân với người họ không ưa

Có thể họ là những kẻ khùng điên, dối trá, lọc lừa

Nhưng nếu họ không còn

Tôi lấy gì để sống?

 

19 bình luận

  1. Đoc bài thơ xong,bỗng thấy thương thương ông Minh.Tội!
    “Nhưng nếu họ không còn
    Tôi lấy gì để sống?”
    Ừ nhỉ,tội thật!

    • Bác này cải lương quá! tội cái gì mà tội. Để làm vừa lòng cấp trên (chứ chưa đến mức bảo vệ miếng ăn), nó đã có hành động côn đồ, mất nhân tính thì nếu lúc đụng vào miếng ăn của nó thì sẽ như thế nào.

  2. Hải Châu hoan hô bài thơ của Quỳnh Chi ở 2 ý: 1, đã đặt cho nó một cái tên chính xác- Minh đạp; 2, đã thay mặt nhiều người bày tỏ được nhiều ý kiến muốn gửi gắm đến gia đình và bản thân Minh đạp. Phải như vậy thì mới bớt dần ( chứ chưa thể mất hẳn ) những kẻ vong quốc nô mặt dày, tởm lợm!

  3. He,he!Minh đạp là tín đồ cuồng tín nên nó…nỏ vậy mô!

  4. Tên MINH ĐẠP hay quá, đúng quá, khác với Minh…không đạp .Minh Đạp đã đi vào lịch sử của đê tiện, của ác ôn như Loan súng trong bức ảnh bắn vào đầu người tù binh Việt Cộng năm xưa trên đường phố Sài Gòn. Cám ơn Quỳnh Chi đặt tên tài quá.
    Trần Mạnh Hảo

  5. Mấy hôm nay vào trang nhà Bác Tạo khó quá đi mất bác ạ!

  6. tho hay qua , dung la nhung nha tho , tham thuy , sau sat

  7. Sau ngay 17/7 MINH DAP co the bi mat nhieu thu, nhung co khi anh ta se duoc nhieu hon “nhung thu toi can”. Mot bai tho hay. Cam on Quynh Chi va Nguyen Trong Tao.

  8. thấm thật, đau quá người sinh thành ơi ! biết vậy thì quăng nó đi còn lúc nhở để khỏi trưởng thành đem nhục nhã cho gia đình

  9. thang nay la chien sy CA quan hoan kiem la dung roi – CAHK tu thoi Khoi – Toan – Canh rat coi nhe cong tac giao duc nhan cach. Tay nao cung giau nut đô vach an choi bat mang (thang son – thang trong doi HS)….

  10. Cu dap nay, han da dap vao mat nhan dan—dap vao mat to tien noi giong—han don long thu han—nham thang mat to quoc dap 4 phat lien—-han. Ten suc sinh. Ten côn do du dang.—-to quoc ngan nam gi toi chung may.

  11. Thơ rất tuyệt cú mèo!

    Cám ơn Quỳnh Chi…và xin ngưỡng mộ Chi bằng cái tên CHI VẢ..hihi

  12. Thơ hay quá, cảm ơn Quỳnh Chi.

  13. Thơ của Quỳnh Chi thật hay, nhưng sao lại có cả . . . cứt đái???

  14. Quỳnh Chi là ai , mà cảm xúc tuyệt vời quá vậy ?!

  15. Đau xót lắm ! Giang san, dòng giống Việt !
    Trải ngàn Đời , tủi nhục , dưới ” GÓT CHÂN ”
    Nhũng đứa con ” VONG QUỐC , bán LINH HỒN ” …
    ” CÚ ĐẠP ” đó !
    – chính Minh : LOÀI QỦY DỮ ! !

  16. […] khùng điên, dối trá, lọc lừa Nhưng nếu họ không còn Tôi lấy gì để sống? Quỳnh Chi nhathonguyentrongtao.wordpress.com Like this:LikeBe the first to like this post. This entry was […]

  17. Nhưng nếu họ không còn Tôi lấy gì để sống?
    -Neu noi vay nhung nguoi khac lam sao ho song? chang le cu phai de tien, tan ac, da man… thi moi song duoc u? neu vay thi xin dung lay lam la. la` tai sao xa hoi bay gio toan la ac’ thu’

Bình luận về bài viết này