NƠI SÔNG CHU SÔNG MÃ – (MỜI PHỔ NHẠC)


LÊ BÁ THỰ

Thân gửi Nguyễn Trọng Tạo. Mình vừa công bố bài thơ về Thanh Hóa “Nơi sông Chu sông Mã” tặng đồng hương nhân “Năm du lịch Quốc gia 2015 – Thanh Hóa”. Chủ tịch Hội đồng hương Thanh hóa tại Ba Lan đề nghị, ai phổ nhạc bài thơ này, phối khí đệm đàn ooc và ghi ta cho tốp ca nam hát, sẽ có tài trợ xứng đáng. Trân trọng mời các bạn tham gia. 

Sông Mã - Hàm Rồng

Sông Mã – Hàm Rồng

NƠI SÔNG CHU SÔNG Mà

Quê hương tôi – nơi sông Chu sông Mã
Nơi lắm rừng xanh, nơi nhiều biển rộng
Chiều quê tôi trời cao lồng lộng
Đứng nơi nào cũng nhìn được núi Nưa

Nhìn được núi Nưa thấy bà Triệu Ẩu
Tập hợp nghĩa binh xuyên rừng chiến đấu
Lũ giặc Đông Ngô kinh hồn khiếp vía
Nữ tướng cưỡi voi chưa thấy bao giờ

Thành Nhà Hồ vẫn kiêu hãnh dưới trời
Đá xứ Thanh trơ gan cùng tuế nguyệt
Công sức cha ông trường tồn bất diệt
Đất quê nhà vẫn rợp bóng thành xưa

Điện Lam Kinh in hình trên phế tích
Bia Vĩnh Lăng xưa bền vững muôn đời
Ngày và đêm vẫn vang vọng đất trời
Lời thề Lũng Nhai cùng Lê Thái Tổ

Quê hương tôi dẫu chịu nhiều gian khổ
Nơi khởi nguồn bao triều đại đế vương
Người quê tôi vùng vẫy khắp muôn phương
Mang gươm báu đi mở mang bờ cõi

Quê hương tôi – cái nôi của người xưa
Truyền kiếp nối đời dãi nắng dầm mưa
Tần tảo ven sông, dầm bùn dưới ruộng
Tiếng trống râm ran mỗi vụ được mùa

Tâm người quê tôi – tâm người đi chùa
Sống ở trên đời làm người lương thiện
Không bon chen chẳng so đo hơn thiệt
Nhân hậu với người không giận chỉ thương

Xa bao năm tôi về thăm quê hương
Thoang thoảng đâu đây mùi thơm hoa giẻ
Hoa của tình quê, của thời son trẻ
Thức dậy trong tôi những kỉ niệm làng

Trời tỉnh Thanh hôm nay nắng chói chang
Tắm mắt hồn tôi sông Chu sông Mã
Người quê tôi dù có đi muôn ngả
Nhớ sông Chu sông Mã lại muốn về.

(Xem clip phim: https://youtu.be/BzNGEm2bCfA )

2 phản hồi

  1. Reblogged this on Tự Do Giải Thoát.

  2. Trang quảng bá trên facebook (nhà nước) https://www.facebook.com/namdulichquocgia2015

Trả lời

