MÃI NHỚ CÔNG ƠN THẦY, CÔ GIÁO…


NGUYỄN TRỌNG TẠO

Đi học thì không thể không nhớ thầy, cô. Trưởng thành lại càng biết ơn thầy, cô. Riêng vợ chồng cô Liêm và thầy Cao Cự Bội thì với tôi quá đặc biệt, từng dạy tôi và cô con gái cả. Cô Liêm dạy tôi thời cấp 2; thầy Bội dạy con tôi thời đại học. Bạn tôi, có người cả cha, con, dâu, rể đều là học trò của thầy ở Đại học Kinh tế quốc dân. Nhiều lần, cả hai bố con đến thăm cô, thầy. Và có lần thầy, cô cùng đến thăm bố con tôi…

Từ trái sang: Cô Liêm, thầy Cao Cự Bội, NTT, Cao Thanh Lịch, Ngô Quang Xuân.

Từ trái sang: Cô Liêm, thầy Cao Cự Bội, NTT, Cao Thanh Lịch, Ngô Quang Xuân.

Một hôm, hai ông bạn học tuổi thơ là Đại sứ Ngô Quang Xuân và Ks Cao Thanh Lịch đưa vợ chồng GS Cao Cự Bội đến nhà sàn thăm tôi. Thầy Bội thì nhiều người biết vì thầy là người khởi xướng “liệu pháp sốc ngân hàng” đẩy lãi suất lên tới 12%- 18%/4% để cứu đồng tiền VN thoát khỏi lạm phát thời “đổi mới” và là tư vấn kinh tế cho TBT Đỗ Mười và TT Võ Văn Kiệt khi đang đương nhiệm. Nhưng vợ thầy – cô giáo Liêm – thì chỉ bọn tôi, những người học trò của cô thời nhỏ là biết rõ, vì cô rất cưng chiều “bọn học trò nghịch ngợm” bọn tôi. Cô bảo, đã 75 tuổi rồi mà cô vẫn thấy tự hào về những đứa học trò như thế…

HH

.

Còn chúng tôi những học trò thì mãi biết ơn và tự hào về thầy, cô.

Trong bữa cơm trưa, Ngô Quang Xuân ôm cây đàn guitare, và chúng tôi hát những bài hát do mình sáng tác tặng thầy cô. Những bài hát về thầy cô, về quê hương. Hát mà rưng rưng cảm động.

Nhân ngày Nhà giáo, viết vội mấy dòng để nhớ, và để kính chúc thầy, cô mạnh khỏe, hạnh phúc.

Một phản hồi

  1. Một chữ cũng là thầy – Nửa chữ cũng là thầy 🙂

Trả lời

