PHÚ RIỀNG TÔI GẶP BẠN


LogoTho-300x300PHƯƠNG HÀ

PHÚ RIỀNG TÔI GẶP BẠN
Tặng LTT

Phú Riêng tôi gặp bạn
Ám ảnh câu ca dao treo cổ
Tư tưởng Tôi
Cao su xanh tốt lạ đời
Một thân cây một xác người công nhân
” 
Đến nỗi Cha tôi mất 30 năm rồi
(Ông là Đảng viên thẻ đảng ghi ngày vào Đảng 3/2/1930)
Tôi vẫn muốn ông sống lại để hỏi
Có Phú Riềng Đỏ không cha
Có chủ nghĩa công sản không cha
Câu ca dao về người công nhân Cao su
Tác giả bây giờ ở đâu rồi cha có gặp?

Phú Riềng tôi gặp bạn
Nhớ như cây nhớ đất
Lá xanh diệp lục nhớ ánh mặt trời

Tôi với bạn sinh ra cùng thời
Đau nỗi đau nhân tình
Khát vọng tự do trong lời nói thật

Ta sinh ra từ mẹ cha và đất
Quê ta nghèo Quảng Trị, Nghệ An
May mắn số chúng ta không nghèo
Tiền có và chữ có
Nhưng Tiền và Chữ có nỗi đau của nó
Sao lòng ta nông cạn quá trời
Ta uống rượu tây nói chuyện cuộc đời
Có đâu như đất nước ta ?
Anh Hồ Giáo nuôi Trâu Mu Ra
được phong hai lần anh hùng lao động
Những kẻ lưu manh dạy luân lý cho đời
Tiền dân giao cho con khát bạc
Đất nước giao cho người ít học
Công lý giáo cho quan vô liêm
Thôi đó là chuyện thế thời!

Tôi thích số phận cho tôi làm quen với bạn
Để biết
Cảm xúc của bạn khi thiền đưới cây bồ đề phật tổ
Nghiệm ra
Ta chưa đủ căn tu.
Suy nghĩ của Bạn khi đi qua nước Mỹ
Dám mắng vợ dọa vợ
Tôi sẽ cho bà sang đấy ở
Để biết về chính mình.

Thơ tôi không có cánh để bay
Tôi yêu màu xanh của lá
Và yêu hơn dòng nhựa trắng Cao Su.

Tôi nghe tiếng chuông nhà thờ ngân trong chiều lá đổ
Nhân ái và thiết tha
Mà ao và ước…
Chúng ta là bạn của nhau

Phú Riềng 23/05/2013

Trả lời

