TRƯỜNG SA LÀNG TA


Nhà thơ Nguyễn Thành Phong

Nhà thơ Nguyễn Thành Phong

NGUYỄN TRỌNG TẠO: Sau chuyến đi Trường Sa gần 1 tháng về, đầu tháng 5/2013, nhà thơ Nguyễn Thành Phong đọc cho tôi nghe 5 bài thơ mới viết trong chuyến đi, và nói: “Anh xem có bài nào phổ nhạc được không?”. Tôi thấy bài “Trường Sa Làng Mình” có thể phổ nhạc được vì cái tứ rất mới lạ và độc đáo, nhưng tôi sẽ đổi thành “Trường Sa Làng Ta” cho nó có vẻ âm nhạc hơn, và hẹn Phong giữa tháng 6 sẽ có bài hát. Ngày 10/6 tôi gửi cho Phong bản nhạc và hẹn sẽ đặt thêm lời 2. Nhưng sau khi xem bản nhạc, Phong đã dấy lên cảm xúc và viết luôn lời 2 gửi cho tôi. Thế là bài hát “TRƯỜNG SA LÀNG TA” hoàn thành, nhạc: Nguyễn Trọng Tạo, thơ: Nguyễn Thành Phong. Bài hát này sẽ được trình diễn trong một chương trình truyền hình trực tiếp cuối tháng 7 tới. Xin gới thiệu cùng bạn yêu nhạc: TruongSaLangTa

NGUYỄN THÀNH PHONG
Trường Sa làng mình

Trưa ngồi quanh gốc phong ba
Ríu ran bàn chuyện cửa nhà nông tang:
– Lợn nái vừa đẻ bầy con
Lứa gà đang ấp, vịt đàn sinh sôi
Ngửa mặt ngóng gió trông trời
Mong cho mưa xuống để tôi thả bò
Rồi đi giồng đậu giồng cà
Hoa gạo không xuống vẫn tra hạt vừng…

Câu ca vun xới gieo trồng
Xôn xao đảo đá sóng lừng nghe không
Nước, phân, cần, giống… đã tường
Trường Sa ấm chuyện mùa màng quê ta.

Buổi trưa ngồi gốc phong ba
Rưng rưng tôi gọi: Trường Sa làng mình…

Quần đảo Trường Sa, tháng 4/2013

3 phản hồi

  1. Cám ơn nhà thơ và nhạc sĩ.

    Em chưa nghe nhạc, không biết có hay bằng Khúc hát sông quê không

  2. Bác Tạo nên sáng tác một bài thơ về tấm gương tuyệt thực của tiến sỹ- nhà hoạt động dân chủ vĩ đại họ Cù đang dấn thân trên con đường tuyệt thực đến ngày thứ 20 (hai mươi). Cảm động quá!

  3. Mong chờ nhà thơ Thành Phong có bài thơ hay hơn về những người khuyết rật!

Trả lời

