TÔI NHÌN THẤY CÁC BẠN ĐANG KHÓC


LogoTho-300x300NGUYỄN ĐỨC TÙNG

Gởi Vĩnh Phúc

Đất có lạnh không
Đất không lạnh lắm
Đá có nặng không
Đá không nặng lắm
Cỏ có buồn không
Cỏ buồn lắm 

Bạn đang ở đâu
Tôi đang đi trên đường
Bạn nhìn thấy gì
Tôi thấy mù sương
Bạn đang làm gì
Tôi uống nước bên một cái giếng
Nước có mặn không
Nước mặn lắm

Bạn có nhìn thấy chúng tôi không
Tôi nhìn thấy các bạn đang khóc

Bạn muốn chúng tôi làm gì
Tôi muốn các bạn vui chơi như thuở ban đầu

2 phản hồi

  1. Trời bồng bềnh mái tóc
    chải xuống lưng trần gian
    con mắt trời sâu hút
    chảy vào cỏi vô cùng
    ta đứng ôm tiếng khóc
    của người mang đi chôn ,
    CƯA

  2. Đất không lạnh lắm vì đất làm nấm mộ cho người. Đá không nặng lắm vì đá vừa vặn 1 tấm bia. Nhưng cỏ thì buồn… Bài thơ là lời đối thoại giữa 2 cõi vô minh. Vô minh trần thế và vô minh siêu trần thế. Ít khi gặp thể thơ thoát tục thế này, lặng và hay.

Trả lời

