THƠ MÙA HỘI LIM


quanhoĐỒNG THỊ CHÚC

RU CHIỀU

Người ta hội Quán hội Đình
Còn tôi ngồi hát một mình: “Còn duyên…”
Câu ca ru khắp mọi miền
Ru tôi chút phận Thuyền Quyên cuối chiều. 

Mùa Hội Lim 2013
______
“Còn duyên kẻ đón người đưa
Hết duyên đi sớm về trưa mặc lòng“ (Quan Họ BN)

LÚNG LIẾNG

“Lúng Liếng là Lúng Liếng ơi”
Lúng Liếng trốn chạy để tôi đi tìm
Lúng Liếng như thể cánh chim
Tôi tìm không thấy đành chìm Bến Mơ .

Trước ngày Hội Lim 2013
______
“Lúng liếng là lúng liếng ơi
Miệng cười Lúng Liếng có đôi đồng tiền” (Quan Họ BN)

Một phản hồi

  1. Chia Sẻ
    Chia sẻ cùng nhà thơ lần thứ hai: mong rằng BUỒN mà không … khổ.
    Thân mến.

    Dân ca (folklore):
    Rủ nhau xuống biển mò cua,
    Cùng đi hái quả mơ chua trên rừng;
    Ai ơi: Chua ngọt đã từng,
    Non xanh nước bạc – Xin đừng quên nhau.

    Sự đời càng ngẫm càng đau:
    Tan xương nát thịt (1979) – Trắng phau lòng (“một bộ phận không nhỏ”) người!

Gửi phản hồi

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 4 307 other followers