2 BÀI THƠ CHÀO XUÂN CỦA ĐỒNG THỊ CHÚC


ĐỒNG THỊ CHÚC

“BẦU ƠI …” (*)

Viết tặng những người có tấm lòng thơm thảo

Mang tình thương rải muôn nơi
Liệu tình thương đến những người mình thương ?
Thôi đừng nghĩ vẩn nghĩ vương
Nắng chiều đã nhạt , con đường còn xa 
Về đi về lại riêng ta
Mà chăm chút mà xót xa phận mình
Hãy coi tình đã vẹn tình
Thương sao hết kiếp phù sinh trên đời .
Về thôi trở gót về thôi
Gập ghềnh đã trải , dốc đồi đã leo
Đò qua sông đã gác chèo
Bóng đêm đang xuống ánh chiều tắt ngang
Hãy nhìn sang , hãy nhìn sang
Không gian quạnh vắng song hàng những ai …?

Biết lời khuyên chẳng lọt tai
Thôi , “BẦU” Chân cứng*dặm dài mà đi !

Những ngày áp tết năm 2013 

(*) Bầu ơi thương lấy bí cùng
Tuy là khác giống nhưng chung một giàn (ca dao)
*Chân cứng đá mềm (thành ngữ)

KÍNH GỬI NT NGUYỄN TRỌNG TẠO

Chút Tôi xin hãy để dành
Đừng Chia hết lại hóa thành Không Tôi

Thơ mình viết tặng nơi nơi
Còn mình nhặt lấy Tình Rơi cho mình

Nổi trôi thân phận Lục Bình
Vẫn mong dạt đến Bến Tình Nhân Gian .

Khoảng khắc đầu năm 2013

Đồng Thị Chúc

56, Ngõ 371/9 Phố Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Dien Thoai: 043 8460248 Fax: 043 771 2646
Di Dong: 0912224057
email: chucdt11@gmail.com

Một phản hồi

  1. Đùa … (Ẩn) – :-)!

    „Chào Xuân“ – Còn nhớ hoa đào? *
    Nghe như gió lạnh lẩn vào trong thơ!
    Lục Bình trôi giữa đôi bờ,
    Ai hay: “Chia (được) hết” mới là … “Giầu Sang”?

    *
    Đào hoa y cựu tiếu đông phong.” (Thôi Hộ)
    – “Hoa đào năm ngoái còn cười gió đông.” (Nguyễn Du)

Gửi phản hồi

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 4 307 other followers