TÔI CHỌN BAY TRONG NGÀY TẬN THẾ


tantheNGUYỄN THỤY KHA

Tôi chọn bay trong ngày tận thế
bỏ lại dưới mặt đất mọi ưu phiền dâu bể
mang lên trời nặng những khối tình con
và cả những ước mơ chưa tàn

tôi chọn bay trong ngày tận thế
để được bồng bềnh những giây sống cuối cùng thật nhẹ 
ngỡ rồi bay sang hành tinh khác nương thân
như những người ngoài hành tinh đã từng đến mặt đất trú chân

tôi chọn bay trong ngày tận thế
bồi hồi tiếc cho mình tiếc cho bao người còn non trẻ
những nụ hôn chưa kịp lóe đầu môi
những si mê công khai tàn lụi chưa kịp hiện ra đời

tôi chọn bay trong ngày tận thế
tình cờ được đồng hành cùng các bà mẹ quê lần đầu lên trời chuyện vui đáo để
chuyện nở ngô rang toàn chuyện dưới đất kia chuyện xóm chuyện làng
chẳng biết có ngày tận thế không? chẳng biết … chẳng màng

tôi chọn bay trong ngày tận thế
thanh thản đón chờ tan thành bụi bay thật lẹ
nên thấy là lạ khi máy bay hạ cánh bình thường
lại sống giống hôm qua sau khi sống qua một ngày bất thường.

Đêm 21.12.2012

Một phản hồi

  1. Hơi hay hay, bác Kha ạ Khà khà…

Gửi phản hồi

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 4 276 other followers