• Danh mục

  • Các bài viết nổi bật

  • RSS Hội Ngộ Văn Chương

    • THƠ HOÀNG THỊ VINH: X MỘNG Y 13.10.2014
      HOÀNG THỊ VINH Tôi đã là tôi không phải mười, hai mươi năm trước! Những người đàn bà khác tôi – giống tôi hôm nay rủ nhau về thăm tôi?! Trăng muộn ló nửa mặt, dưới ánh đèn hoa kỳ bên gốc dâu da, có ba bài X Mộng Y như sau: MỘNG DU Nhoe […]
    • TADEUSZ ROZEWICZ: MẦU MẮT VÀ NHỮNG CÂU HỎI 26.04.2014
      TADEUSZ ROZEWICZ, NHÀ THƠ LỚN CỦA BA LAN VÀ THẾ GIỚI, ĐÃ QUA ĐỜI NGÀY 24.04.2014, THỌ 93 TUỔI. XIN GIỚI THIỆU CÙNG CÁC BẠN CHÙM THƠ CỦA ÔNG MẦU MẮT VÀ NHỮNG CÂU HỎI Có phải người yêu của tôi có đôi mắt xanh ánh bạc Không. Có phải người yêu của tôi có […]
    • KHÔNG BIẾT NGÀY MAI ANH THÍCH MÂY HAY GIÓ… 25.04.2014
      U ám thích mây lành nắng nôi anh thích gió nấu ăn không hát, hát không nấu ăn anh thích vừa nấu ăn vừa hát thì thầm anh thích em không đảng nếu phải chọn đảng phái không đảng phái anh thích em điên điên thân xác và tâm hồn cuối cùng là đẹp anh […]
    • VIÊN TRẠI TRƯỞNG VÀ NGƯỜI TÙ CẢI TẠO 20.04.2014
      ĐỖ XUÂN TÊ Chuyện tù cải tạo tưởng như mới đây, nay nhìn lại đã hơn ba mươi năm. Mùa hè năm ấy (76), chúng tôi là số sĩ quan cấp tá được ‘tuyển chọn’ đem ra Bắc chuyến đầu tiên. Lênh đênh trên chuyến tàu Sông Hương ăn ngủ tiêu tiểu tại chỗ dưới […]
    • THƯ GIÃN: ẢNH NUDE CỦA HUYỀN THOẠI SẮC ĐẸP MARILYN MORONE 18.04.2014
      SƯU TẦM: Cùng ngắm những hình ảnh nude để đời của huyền thoại sắc đẹp Hollywood, Marilyn Monroe:     Một trong những tấm ảnh nude của Marilyn Monroe sẽ được phát hành Đây là bức ảnh nude cuối cùng Monroe chụp trước khi qua đời năm 1962   Bức ảnh được chụp vào lúc […]
    • ĐÔNG TÂY: TUẦN LỄ SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC 17.04.2014
      CHƯƠNG TRÌNH TẠI TRUNG TÂM VĂN HOÁ NGÔN NGỮ ĐÔNG TÂY: (18/4 – 26/4/2014) Hưởng ứng Quyết định số 284/QĐ-TTg do Thủ tướng Chính phủ kí ban hành lấy ngày 21/4 hàng năm làm “Ngày Sách Việt Nam”, Trung tâm Văn hóa Ngôn ngữ Đông Tây cùng với một số đơn vị, cá nhân sẽ phối […]
    • NGUYỄN HOA VÀ THƠ 14.04.2014
      NGUYỄN TRỌNG TẠO Có ý kiến chê thơ Nguyễn Hoa khô khan, nhưng cũng chỉ là nói với nhau chỗ này hay chỗ khác chứ không thấy ai viết ra điều đó cả, nó chỉ giống những câu chuyện trà dư tửu hậu cảm tính thường nhật. Ngược lại, có khá nhiều bài viết về […]
    • DỊCH GIẢ LÊ BÁ THỰ RA MẮT TIỂU THUYẾT “HY VỌNG” 14.04.2014
      THANH TRÀ Tác giả: Katarzyna Michalak (Ba Lan) Người dịch: Lê Bá Thự Nhà xuất bản Hội Nhà Văn và Trung tâm Văn hóa Ngôn ngữ Đông Tây ấn hành, quý II năm 2014      Lila Borowa, cô gái Ba Lan, mồ côi mẹ, bố nhà nông, nghiện rượu; Aleksei Dragonow, người Nga, mồ côi […]
    • LỜI TỰA “TRỊNH THANH SƠN TOÀN TẬP” 27.10.2013
      VŨ DUY THÔNG Bây giờ, xương thịt người ấy đã chìm khuất dưới ba thước đất, hồn vía người ấy đã cô đơn đâu đó cùng bạt ngàn trăng sao nhưng tinh huyết người ấy còn đây, những câu thơ, lời văn gan ruột một đời. Chỉ bằng những gì đã có trong tuyển tập […]
    • TỈNH ĐÔNG NGÀY TÔI VỀ 27.10.2013
      LÊ TUẤN LỘC MƯA TRONG VƯỜN TỰ LỰC VĂN ĐOÀN Mưa như là xưa lắm Vườn Thu càng buồn hơn Ta lặng lẽ trong vườn xưa mưa gõ Buồn tênh, người cũ đã xa rồi Đừng lăn tăn về vườn Thu mưa Mưa như là tiền định Mưa như là số phận Mưa lây rây […]
  • RSS Blog Quê Choa

    • Biển Đông: Khi 'cáo' đã rắp tâm 'thò chân' 24.10.2014
      Duy Chiến/ TVNẢnh bên:TQ đã biến bãi ngầm Chữ Thập thành hòn đảo lớn nhất ở Trường Sa. Ảnh: SCMPRất có thể, việc cấp tốc cải tạo và xây dựng trên các bãi đá ngầm như Gạc Ma, Chữ Thập... nằm trong ý đồ chiến lược của TQ đặt công luận quốc tế vào việc đã rồi trước khi Tòa án quốc tế ra phán quyết.Mới đây, tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP - Hong Kong) dẫn lờ […]
    • Nhân Quốc hội bàn về cải cách chương trình giáo dục: 24.10.2014
      Quốc hội cần giúp Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo cải cách chương trình dạy học cho thời tương laiVũ Cao Đàm/ BVN Hình sưu tầm InternetBVN: Một trong những nội dung của kỳ họp Quốc hội lần này là cải cách chương trình giáo dục ở nước ta.Thật ra cải cách chương trình giáo dục chỉ là cái ngọn. Đáng ra phải bàn từ cái gốc là toàn bộ công cuộc cải cách giáo dục, […]
    • Dự án sân bay Long Thành: Lãng phí và tăng nợ công 24.10.2014
      Nguyễn Thiện Tống/ Người Đô Thị Ảnh bên:Dự án sân bay Long Thành đã được lên kế hoạch từ những năm 1980 - Ảnh: Zing.vn LTS. Quốc hội khóa 13 vừa khởi động kỳ họp thứ 8. Đây là kỳ họp có số lượng dự án luật lớn nhất từ trước đến nay: 17 dự án luật được thông qua và 12 dự án luật khác được cho ý kiến. Trong số các dự án lớn Quốc hội sẽ thảo luận và thông qua c […]
    • "Bạn" xấc xược 24.10.2014
      Gs Nguyễn văn Tuấn/ FB Nguyen TuanMới tuần qua, ngài Bộ trưởng Quốc phòng đề cập đến những đối tác bên Tàu là "bạn". Một cách gọi ngọt ngào. Tôi đang ngạc nhiên, không biết ông Bộ trưởng Quốc phòng Tàu cộng có gọi đối tác của ông bên VN là bạn. Nhưng hôm nay, thấy báo Giáo dục Việt Nam có bài "Báo TQ xuyên tạc: Đoàn Tướng Việt Nam sang TQ để c […]
    • Báo Nhật: Kim Jong-un ra mật lệnh Trung Quốc là kẻ thù nghìn năm của Triều Tiên 24.10.2014
      Yên Yên (Tổng hợp),Theo Người đưa tin/ Tin mớiẢnh bên:Theo tờ báo của Nhật, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra mật lệnh coi Nhật Bản là kẻ thù trăm năm, Trung Quốc là kẻ thù nghìn nămTờ Sankei Shimbun của Nhật tiết lộ, trong mật lệnh gửi cho các quan chức thuộc khối tuyên truyền, ông Kim Jong-un xác định Nhật là kẻ thù trăm năm, còn Trung Quốc là kẻ thù n […]
    • Ai mua sắt vụn, Vinalines bán cho 24.10.2014
      Lê Thanh Phong/ Lao độngẢnh bên:Ụ nổi này nằm ở cảng Gò Dầu từ nhiều năm, gây thiệt hại cho cảng rất nhiều. Ảnh Đất việtĐống sắt vụn đó có tên rất sang trọng là “Ụ nổi” - từng một thời hoàng kim vì Vinalines móc vào thân nó cái mác 9 triệu USD.Gần 200 tỉ đồng để bây giờ không biết bán lại được mấy cắc. Biết bắt đền ai bây giờ?Sau cái ụ nổi này, Vinalines sẽ […]
    • Những con số “bất thường” nói ra… ngượng chết! 24.10.2014
      Bùi Hoàng Tám/ FB Bùi Hoàng TámHình sưu tầm InternetTrong Báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng năm 2014 tại phiên họp toàn thể lần thứ 14 của Uỷ ban Tư pháp ngày 15.9, trong số 944.425 trường hợp kê khai tài sản thu nhập năm 2013, chỉ có 5 người thuộc diện kê khai phải xác minh và 1 người bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo do kê khai không trung th […]
    • Làm sao để vùng vẫy trong hồ lớn 24.10.2014
      Phạm Chi Lan/ Tia sángTrong khi AEC đang đến rất gần, nhiều doanh nghiệp từ các nước ASEAN đang rầm rộ đổ bộ vào Việt Nam, thì phần lớn các cơ quan nhà nước lẫn doanh nghiệp Việt Nam đều có vẻ chưa biết lo giữ lấy sân nhà, cũng chưa biết đi tìm cơ hội ở các thị trường bạn.Với bốn trụ cột - thị trường thống nhất, không gian sản xuất chung; khu vực kinh tế cạn […]
    • Sân bay Long Thành- sự vội vã tội lỗi 24.10.2014
      Vương Trí Dũng/ BVNMô hình sân bay Lonbg Thành- Hình sưu tầm InternetXây dựng đất nước và phát triển kinh tế tất phải có tầm nhìn và phải biết quy hoạch. Nhưng ở Việt Nam luôn bị hội chứng tầm nhìn. Mà nhìn thật xa, năm 2030, năm 2050.Bệnh tầm nhìn: Sự hớt ngọn ăn trướcLại nói về quy hoạch tầm nhìn 2030, 2050. Những […]
    • Đâu phải chuyện bên bàn nhậu! 24.10.2014
      Đoàn Khắc Xuyên/TBKTSGPhối cảnh sân bay Long ThànhNhiều người mặc định, bàn nhậu là nơi người ta xả stress, nói chuyện trên trời dưới đất, thuật lại những chuyện hóng hớt, tha hồ “chém gió” mà chẳng phải chịu trách nhiệm gì.Thật ra với người đàng hoàng, nhậu cũng không phải là cái cớ để họ “văng mạng” hết cỡ. Nhưng nói chung, chuyện bên bàn nhậu là chuyện gi […]
  • Khách trực tuyến

    free counters

NẰM NGỦ NGON TRÊN XE KHÁCH VĂN MINH


NGUYỄN TRỌNG TẠO 

1. Bất ngờ lên xe Văn Minh

Quê tôi cách Hà Nội 260 km trên đường Hà Nội Vinh. Hồi đang còn mẹ già, tháng nào tôi cũng tranh thủ về quê, khi thì đi xe con, khi thì đi xe khách. Đi xe con thì chú tài phải đợi tôi vài ngày, đi xe khách thì rất nhiều xe nhưng nói chung là ì ạch lắm. Xe thì phóng nhanh vượt ẩu để tranh khách, xe thì vòng vo quanh Hà Nội mãi mới chịu lên đường.

Cách đây 3 năm, một lần được tin mẹ đau phải về quê gấp, tôi đến bến xe Nước Ngầm thì đã gần 12 giờ trưa. Nghe nói tuyến Hà Nội Vinh mới có xe giường nằm Văn Minh, tôi bỏ hết các tay cò chèo kéo, đi thẳng vào phòng vé. Cô bán vé xinh đẹp tươi cười, nói giọng Nghệ: “Chú gặp may rồi, chuyến 12 giờ ni chỉ còn 1 vé, vé B1 chú ạ”. Khi đưa vé cho tôi, cô giải thích: “Đây là vé dự phòng cho khách đặc biệt của giám đốc, chúng cháu chỉ được bán trước khi xe chạy 30 phút”.

Tôi đi ra xe. Chiếc xe Văn Minh màu vàng bóng đã nổ máy, và những người khách cuối cùng đang lên xe. Cậu nhân viên trẻ mặc áo vàng (đồng phục) mời tôi gửi hành lý vào cốp xe và trao ticket như gửi hành lý máy bay. Khi tôi bước lên xe, một cô nhân viên đưa tôi cái túi nilon để bỏ dày dép và hường dẫn vào giường nằm. Giường B1 ở sau lưng ghế chú tài. Trên giường có một tấm chăn mỏng cho hành khách không chịu được lạnh của máy điều hòa. Cuối giường có 1 chai nước suối, 1 chiếc bánh mì ngọt và 1 chiếc khăn ướt. Khi tôi vừa nằm xuống giường thì cô nhân viên nói qua micro lời chào hành khách, giới thiệu toilet chung trên xe và báo đã đến giờ xe rời bến. Tôi nhìn đồng hồ, đúng 12 giờ. Màn hình tivi xuất hiện một chương trình ca nhạc khiến mọi người chú ý. Xem được một lát, tôi thiu thiu vào giấc ngủ. Một giấc ngủ êm ru cho đến khi xe dừng lại ở Thanh Hóa 15 phút cho mọi người xuống mua quà bánh, hút thuốc hoặc uống nước, và nhà xe thay đổi tay lái. Chỉ hơn 5 giờ đồng hồ, tôi đã về đến Diễn Châu. Cậu nhân viên xuống xe trước, lấy hành lý cho tôi, rồi lại lên xe ngay, thật nhanh nhẹn…

Đón khách

Thế là tôi đã có một giấc ngủ ngon trên đường về quê. Cứ như là vừa ngủ dậy ở nhà mình. Từ đó, tôi thường về quê và trở lại Hà Nội bằng xe Văn Minh đến nỗi thuộc cả số điện thoại của phòng bán vé Hà Nội và đại lý ở Diễn Châu.

2. Gặp người giám đốc trẻ

GD Nguyễn Đàm Văn và nhân viên bán vé

Vừa rồi đi xe Văn Minh vào Vinh, ngồi uống rượu với anh bạn giám đốc sở, tôi khen hãng xe Văn Minh của Nghệ An phục vụ rất văn minh, chứng tỏ họ rất chú ý đến văn hóa. Anh giám đốc văn hóa như gặp được người đồng cảm. Anh bảo có lần đi ra Hà Nội họp, anh đã đi về bằng xe Văn Minh, thấy rẻ và tiện lợi lắm. Rồi anh liền bấm máy điện thoại gọi giám đốc hãng xe. Một lát sau, thấy một anh chàng chừng 30 tuổi, nhỏ con và nhanh nhẹn xuất hiện. Đó chính là Nguyễn Đàm Văn người sáng lập hãng xe này. Văn xởi lởi trò chuyện với một nụ cười khiêm tốn mà tự tin. Qua câu chuyện, tôi biết anh quê Yên Thành, vùng đồng chiêm trũng nghèo khó một thời. Bố mạ anh sinh được 10 người con, anh là con thứ 9. Tuổi nhỏ anh phải đi chăn vịt, được bọn nhỏ gọi là “Văn vịt”. Khi đàn vịt bỗng nhiên chết trụi, anh theo cha đạp xe đến thị trấn mua kem que về làng bán, được đổi tên thành “Văn kem”. Nhà nghèo quá, học xong THPT anh quyết định đi xuất khẩu lao động ở Đức để đổi đời. Sang Đức vừa lao động vừa bán thuốc lá, rồi học lái xe taxi kiếm sống. Có lưng vốn, anh quyết định về quê xây khách sạn Thân Hòa (tên cha mẹ) ở Cửa Lò và lấy vợ. Làm khách sạn kết hợp với du lịch lữ hành cũng không thấy “phát”, nhân một lần không hợp đồng được với xe giường nằm Hoàng Long để chở khách, anh nẩy quyết định mua luôn chiếc xe giường nằm làm du lịch. Thấy được, anh bàn với cậu em út là Nguyễn Đàm Minh đang ở bên Đức hùn vốn, mua thêm xe và thành lập công ty Du lịch Văn Minh. Từ chiếc xe giường nằm “ngẫu hứng” ấy, chỉ 4 năm sau, Văn Minh đã có 18 xe giường nằm và 5 xe con trung chuyển đưa đón khách đến bến và về tận nhà (khu vực gần Vinh). Số cán bộ công nhân viên của công ty cũng đã lên đến trên 180 người.

Gia đình

Nghe chuyện Văn kể, tôi cứ hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

- Nghe nói Văn có cô vợ đẹp lắm – Anh bạn tôi hỏi.

Văn lại cười, bảo cô ấy học Sư phạm Vinh ra, cũng bình thường thôi ạ.

3. Văn Minh phải văn minh

Theo Văn cho biết thì ngay từ khi lấy tên hai anh em đặt tên cho công ty, anh đã xác định mọi hoạt động phải xứng với hai chữ “văn minh”. Vé xe được bán trực tiếp tại các điểm bán vé và đưa đến tận nhà nếu khách yêu cầu. Có vé ưu tiên giảm giá cho thương binh, người già cả và học sinh. Các tài xế của công ty phải thực hiện nghiêm quy định xuất bến, về bến đúng giờ, và chạy xe đúng tốc độ quy định dù chạy ngày hay chạy đêm. Xe chỉ đón những hành khách đã mua vé trước và theo điểm hẹn định trước. Xe cũng không chở những bệnh nhân nặng ảnh hưởng đến hành khách và hành trình. Văn kể, có lần người ta đã mua giúp vé cho bệnh nhân nặng, khi lên xe mới phát hiện được, công ty đã quyết định thuê riêng xe taxi cho bệnh nhân và người nhà cùng đi.

Nữ nhân viên

Năm 2009, Văn Minh đã mở thêm chi nhánh cho tuyến Hà Tĩnh-Hà Nội. Lại một cuộc cạnh tranh mới không đơn giản, nhưng Văn Minh đã vượt qua bằng chính thái độ và kế hoạch phục vụ của mình. Dù các tuyến này có nhiều xe giường nằm của các hãng khác, thì xe Văn Minh vẫn bảo đảm đủ khách trước khi xuất bến.

Phòng bán vé

Tôi hỏi chuyện Nguyễn Anh Tuấn, một người bạn trẻ viết văn xuôi, là bạn thuở nhỏ của Văn, Tuấn vui vẻ nói:

- Khi hoạt động kinh doanh bắt đầu đi vào ổn định, Nguyễn Đàm Văn chú tâm làm từ thiện anh ạ. Xuất thân từ gia đình nông dân, nhọc nhằn bươn chải trên bước đường lập nghiệp bằng hai bàn tay trắng, Văn rất nhạy cảm trước thiệt thòi, mất mát của những số phận quanh mình. Cách làm từ thiện của Văn lặng lẽ, không phô trương ồn ào. Anh và cộng sự thường xuyên đọc báo, tìm những cảnh đời bất hạnh và tìm đến để sẻ chia. Các hoạt động cộng đồng trên địa bàn thì Văn và cộng sự đều tham gia nhiệt tình, hiện nay doanh nghiệp của anh đang nhận nuôi trọn đời một bà mẹ già cô đơn không nơi nương tựa.

Lái xe an toàn

Văn cũng nói thêm:

- Em là người dễ xúc động nên nhìn những cảnh ngộ khó khăn, nhiều lúc chảy nước mắt. Mình lặng lẽ giúp theo sức của mình thôi. Nhưng điều quan trọng hơn là làm sao tạo điều kiện tốt cho các em nhỏ mồ côi, khuyết tật trưởng thành. Em đang ấp ủ dự án thành lập một trung tâm nhận nuôi dạy trẻ em mồ côi, khuyết tật, và một trường lái xe theo chất lượng quốc tế, chất lượng mà Văn Minh đang phấn đấu. Có như thế, mới góp phần cho xã hội văn minh đươc.

Nghe Văn nói chân thành, tôi thấy tin những gì anh đang nghĩ, đang làm và sẽ làm. Đó là tinh thần vì mọi người của một công ty còn non trẻ. Vâng, dù chỉ là một giấc ngủ ngon của hành khách dọc hành trình ra Bắc vào Trung… .

Vinh – Hà Nội, 9.2011

Niềm vui ngày mới

48 phản hồi

  1. Đúng rồi, đi xe Văn Minh rất văn minh. Hành khách thường gọi vui là “hàng không trên bộ”. Tôi luôn chọn xe này, và nếu ai đi Hà Nội- Vinh là tôi cũng khuyên thế

    • đó là các bạn chưa biết xe PHUC LOI là xe nhập khẩu, các bạn thấy thích hơn và tuyệt vời hơn, các bạn vào: XEPHUCLOI.VN để biết thêm chi tiêt, mới khai trương đó

      • Công ty Phúc Lợi chưa được Sở Giao thông vận tải Nghệ An cấp phép hoạt động nên đang chạy chui, mấy lần bị Cảnh sát giao thông và Thanh tra Giao thông lập biên bản và phạt tiền mà. Đi HN thì các bạn cứ chọn xe Văn Minh là chuẩn nhất!

    • Mình ở Nghĩa Đàn (Nghệ An), rất muốn đặt vé hãng này nhưng ko biết xe có dừng ở ngã tư Đường HCM- Nghĩa Đàn để đón khách ko?

      • Xe dung o nga tu duong mon, ban cu goi dien cho hang xe sau do len xe ma ve thoi, cu bao ve nga tu duong mon la ho cho xuong lien. yen tam to di xe day roi nen khong phai lo.

  2. Hi!Một bài lăng xê thật tuyệt!

    • Tôi đã đi xe này từ Hà Nội về Hà Tĩnh hồi cuối tháng 5 nam nay và thấy chất lượng dịch vụ của xe Văn Minh đúng như cam kết. Nếu có dịp tôi sẽ sử dụng lại dịch vụ này. Nếu bạnh chưa đi thì đừng nói như vậy. Sản phẩm hay dịch vụ tốt thì tự bản thân nó đã là cách quảng cáo hiệu quả nhất. Mong Văn Minh tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng vì xây dựng được đã khó mà duy trì vá phát triển lại càng kho hơn.

    • Đó là sự thật rồi bạn ạ. Văn Minh không cần đến những chiêu thức lăng xê cũ trích ấy đâu :)

  3. Tôi quê Quế Phong nhưng bố mẹ ở Vinh. Trước đây toàn đi xe 24 chỗ, chạy như điên nhưng về lại muộn vì bắt khách dọc đường. Từ cuối năm ngoái tôi mới đi xe văn Minh, tốn tiền hơn mấy chục nhưng sướng vô cùng. Cám ơn bài vết chân thực của chú Tạo và qua đây cho tôi được biểu dương và cám ơn xe VM

  4. Rất vui và tự hào có người Yên thành quê choa rất giỏi . Cố gắng lên các bạn ơi , về quê nhớ đi xe Văn Minh nhé . Cảm ơn bác Tạo nhiều lắm.
    Yên thành quê ta
    Đồng xanh lúa trải mượt mà
    Dù đi đâu xa
    Ân tình sâu nặng đậm đà
    Dù bao năm xa
    Yên thành mang nặng tình ta.

  5. Bac cho em hoi xe Van Minh co chay di Hue, Da Nang, Nha Trang khong a.?

  6. Giới kinh doanh có khẩu hiệu “Khách hàng là thượng đế”. Nhưng không phải doanh nhân nào cũng làm theo thế

    Giới chính trị thì “Lấy dân làm gốc”. Chẳng có chế độ nào không nói lấy dân làm gốc cả, dù không giống hệt thì cũng na ná như vậy. Nhưng không phải quốc gia nào cũng làm theo thế.

    Xe Văn Minh thực hiện đúng phương châm, lại xuất phát từ tâm nên mới phát triển.

    Còn khi dân chưa là gốc, lại không xuất phát từ tâm thì nó sẽ ra sao nhỉ?

    Con gái em lấy chồng quê Nghệ An. Có lẽ chuyến đi thăm thông gia tới đây em sẽ đi xe Văn Minh để lấy cảm xúc viết. Hi hi. Cảm ơn bác Tạo.

  7. Quê nội tôi cũng ở Diễn châu, nhờ anh mà tôi biết được hãng xe Văn Minh này để về quê. Họ hàng bên tôi 1 năm vài lần tụ tập về quê thì hay thuê 1 chuyến xe đi chung. Có hãng xe tốt như vậy thì về quê sẽ tiện lợi hơn nhiều. Huyện lỵ Diễn châu quê tôi bây giờ cũng rất đẹp và khang trang. Cảm ơn anh.

  8. Một bài viết thật hấp dẫn vì nhiều cảm xúc quá bác ơi. Cháu cũng đã đi xe Văn Minh về Hà Tĩnh. Đùng như bác nói: ngủ ngon.

  9. Anh Tạo thân quí ơi tôi vừa đọc và rất tâm đắc bài viết của Phạm ngọc Tiến :Nguyễn trọng Tạo và cái UY rựou…Nay lại đọc bài ”pơrồ” rất chân tình của anh về hãng xe Văn Minh mà nhân viên toàn chân dài nonc nường tiếng Nghệ quê choa cứ ngọt hơn mì chính Miwuon…Chả có ai mời mà về xứ Nghệ anh Tạo ơi,…chuyến này dứt khoát phải đi xe Văn Minh vào Thành Vinh ăn bát cháo lươn quê nhà rồi quay ra cũng bõ anh Tạo hỉ…..he he…Rất thân yêu Lại ngọc Oánh.

  10. Hiện nay nhiều hãng xe giường nằm cũng cố gắng phục vụ tốt để có khách. Tôi nghĩ là phải “TỐT RẺ” thì càng nhiều khách. Thấy Văn Minh cũng tăng giá nhanh. Theo tôi: nếu tăng giá thì phải có thêm cái gì phục vụ trên xe thì mới hợp lý. Văn Minh nên nghiên cứu thêm để càng hài lòng khách hơn.

  11. OI! Anh TAO.

  12. Anh Tao oi! Dam Van di lao dong hop tac tai duc vao nam nao vay?

  13. Bao gio o Duc ve tham que em se di xe hang VAN MINH.Cam on anh TAO nhieu.

  14. Tôi mong Văn Minh mở tuyến Vinh – Cầu Rào ( Hải Phòng ). Điều ao ước chắc trở thành hiện thực .
    Xin chúc mừng và khâm phục Văn Minh Oto

  15. Văn là chỗ cũng thân quen vừa vừa.Rồi đây Bác Tạo sẽ ngạc nhiên hơn nữa :Văn có đất rất rộng ở gần sân bay vinh,ở đó sẽ là bến xe và có thể có nhà chung cư đang là dự kiến .Qua mấy năm hoạt động tôi cũng thấy Văn làm ăn có dương (+).Bởi quy trình hoạt động xe của Văn rất nghiêm túc.Đồng ý với Bác Tạo về bài viết, thay mặt văn xin cảm ơn Bác. Nghe nói Bác hay rượu nên tui có một điều ước là hôm nào Bác về Vinh xin kính mời Bác cùng vui 1 bữa sẽ gọi cả Văn nữa .Chúc Bác vui

  16. Cám ơn chàng trai Đàm Văn đã vì sự Văn Minh của xã hội
    Cám ơn nhà văn Nguyễn Trọng Tạo đã viết một bài phải nói là rất đời thường nhưng rất giúp ích cho mọi người
    Tôi về Hà tĩnh bằng xe Văn Minh và quả đúng như NTT đã viết.

  17. Đúng là Văn minh.
    Tôi cũng là người xứ Nghệ đã có ba lăm năm sống ở Hà Nội. Đã đi hơn hai trăm chuyến xe về quê (cả đi và về) nhưng tôi chỉ mới được đi trên xe Văn minh một chuyến và tháng chín năm ngoái từ Vinh ra Hà Nội. Đúng như những gì bác Tạo viết, phụ vụ của Văn minh có sự khác biệt hẳn so với những xe chạy đường dài Nghệ An- Hà Nội hiện nay. Tiếc rằng tôi quê ở Đô Lương mà Văn Minh không có chi nhánh ở đây nên tôi không được “tận hưởng” văn minh trên những chuyến xe về quê. Chắc chắn, nếu có và còn xe của Văn Minh chạy tuyến Hà Nội-Đô Lương thi tôi và gia đình sẽ không đi xe khác ngoài Văn Minh mỗi khi về quê.

  18. Nghệ an đã có nhiều nhà khoa học, nhà thơ, quan chức to. Bây giờ cần phải có nhiều doanh nghiệp tư nhân như CÔNG TY DU LỊCH VĂN MINH, để làm giàu và đẹp thêm , vùng đất giàu truyền thống văn hóa
    Hy vọng trong thời gian tới, sẽ đọc được nhiều bài viết về doanh nhân Nghệ An làm ăn giỏi
    Cám ơn nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo , đã mang đến những tin vui từ xứ Nghệ

  19. Ồ thật tốt quá, thêm một địa chỉ để yêu, tin trong cái thời… lộn xộn. Sắp tới vào thăm quê chàng rể tương lai, nhất định tôi sẽ đi VĂN MINH để hưởng thụ văn minh

  20. Làm kinh doanh phải có Tâm mới bền, Văn Minh làm kinh doanh từ Tâm nên phát triển. Tôi tin VM sẽ còn phát triển tốt hơn nhều nữa

  21. Tôi yêu con người và dân ca xứ nghệ,thế nào cũng phải đi một chuyến xe Văn Minh để biết anh Tạo nói có đúng ko

  22. Anh Tạo ơi, Bài “Ngủ ngon trên xe khách Văn Minh”, hay. Một DN trẻ giám nghĩ, giám đầu tư… và hiệu quả.
    Em định lấy đăng trên CôngThương, được không?

    BÙI ĐỨC KHIÊM

  23. ngoài văn minh giờ còn có xe phúc lợi nữa các bạn ơi! xe nhập ngoại đi rất sướng, phục vụ tận tình nữa, giá cả phải chăng, mời các bạn vào:xephucloi.vn xem thông tin nhé , chúc các bạn có sự lựa chọn đúng đắn,

  24. Xe Văn Minh rất tuyệt. Tôi có cả đại gia đình ở Vinh, mỗi mình công tác ở Hà Nội nên cứ 02 tuần tôi lại về quê thăm gia đình bằng xe Văn Minh. Cảm ơn chú Tạo đã viết nên những lời mà chúng cháu muốn chia sẻ với Công ty này. Chúc Văn Minh ngày càng phát triển bền vững, hãy luôn giữ được chữ “TÍN” trong lòng những hành khách chúng tôi!

  25. di xe van minh vua an toan vua tien loi va vua van minh.hj!

  26. Tôi tin những gì NTT nói. Tôi cầu mong trên cả nước sẽ có nhiều cty biết làm ăn và giữ được chữ tín như “Văn Minh”.
    Sở dĩ tôi nói thế vì trước đây ở Phú Yên có cty xe khách Thuận Thảo, ban đầu làm ăn khá đàng hoàng nhưng từ khi hàng năm mua được giải “Thương hiệu Việt” thì bắt đầu trở mặt, làm ăn dối trá, lừa phỉnh và thiếu tôn trọng khách hàng. Cứ nghĩ đến điều này là tôi phát bực vì thấy dân mình thiếu chữ tín, thiếu văn minh lịch sự quá. Có lẽ để sống cho ra hồn không là điều dễ dàng đối với nhiều người.

  27. Tui cũng người xứ Nghệ, muốn mua vé về thăm quê giỗ tổ dịp rằm tháng giêng Nhâm Thìn ni,muốn hỏi các bác, ở Hà Nội mua vé xe Văn Minh ở mô, có mua vé khứ hồi được không, chỉ giúp tui mới.

    ______

    Vé xe Văn Minh bán ở bến xe Nước Ngầm, có khứ hồi. Mời bác ghé mua.

    PT

    • Cám ơn bác, nhưng hình như ở bến xe Nước Ngầm chỉ bán vé trong ngày thì phải. Tui muốn mua vé trước. Quê tui ở Cầu Giát, cũng có đại lý vé nhà xe Văn Minh, nhưng chiều 15 âm lịch mà mua vé ra Hà Nội thì không thể mua được, vì vé đã bán hết ở Vinh rồi. Xe về thì rễ, nhưng ra thì khó.

  28. Xin cảm ơn Bác Tạo

  29. phai noi rang dung la nha xe VAN MINH lich su that day
    toi la nguoi ha tinh

  30. Giờ đi xe Phúc Lợi cũng sướng hơn cả Văn Minh. Văn Minh giờ cũng kiêu ra trò rồi.

    http://www.xephucloi.dulichcualo.vn

    Xe toàn 4,5 tỉ/ xe, phục vụ thì toàn người bản địa thật thà, chất phác.

  31. Trước thì toàn đi xe Văn Minh, giờ kiêu đâm ra ghét. Hình như ở VN cái gì cũng thế, cứ “ngon lành, cành đào” là bắt đầu giở chứng.

    http://www.xevanminh.dulichcualo.vn

    Giờ toàn đi xe Phúc Lợi. http://www.xephucloi.dulichcualo.vn

    • Đi HN thì các bạn cứ chọn xe Văn Minh là chuẩn nhất! Công ty Phúc Lợi chưa được Sở Giao thông vận tải Nghệ An cấp phép hoạt động nên đang chạy chui, mấy lần bị Cảnh sát giao thông và Thanh tra Giao thông lập biên bản và phạt tiền mà.

      • các bạn không nên nói quá nhé, để có được xe chạy tuyến vận tải hành khách liên tỉnh cố định thì
        + nếu dưới 300km thì hai sở giao thông vận tải phải ngồi lại với nhau để quy định chạy trên tuyến đường nào
        + nếu trên 300km thì phải được sự đồng ý của tổng cục đường bộ Việt Nam
        Hiện nay, hầu như các xe chạy tuyến Vinh – Hà Nội đều bắt trả khách dọc đường, điều này là trái với quy định của kinh doanh vận tải hành khách cố định liên tỉnh
        cho mình hỏi là hiện nay, công ty mình còn tuyển điều hành vận tải nữa không ạ

  32. Thật hãnh diện vì quê mình có một người như Nguyễn Đàm Văn. Văn Minh thật đúng như tên gọi

  33. Để phân biệt giữa xe khách chạy chui và xe khách đã được cấp phép hoạt động thì trước khi lên xe, các bạn hãy để ý phần kính xe phía trước. Nếu xe đã được cấp phép thì sẽ thấy một miếng giấy hình chữ nhật, được dân trong nghề gọi là Phù hiệu tuyến, cao khoảng 10 cm, dài 25 cm, trên đó ghi rõ là XE CHẠY TUYẾN CỐ ĐỊNH, có bến đi, bến đến, thời hạn được phép hoạt động và được đóng dấu của Sở Giao thông vận tải.
    Còn xe chạy chui thì không có cái Phù hiệu tuyến này. Hãy nhớ điều này để trở thành khách hàng thông thái!

  34. Tôi ở Hà nội, thường hay có vc đi Vinh, Tôi thường xuyên đi xe Văn Minh, thấy rất tốt, nhất là bữa ăn giữa giờ bao giờ nhà xe cũng ăn cùng khách, sáng ngày 20/4/2012 Tôi từ Diễn Châu ra Hà nội, vào điểm bán vé của hãng xe Phúc lợi ở ngã 3 Diễn Châu ( SDT:0383622558) để định mua vé đi thử theo quảng cáo, đợi mãi và gọi ko thấy nhân viên bán vé đâu, chỉ có cái bàn và chiếc điện thoại bàn, mất cả 1 buổi sáng, mọi người cho biết người bán vé có cửa hàng kinh doanh điện thoại ở bên cạnh nên đã về bán điện thoại rồi, do đó Tôi lại quay về đi xe Văn Minh có trạm bán vé gần đấy, gặp nhân viên nữ có số đtdd 0977490677 đã nhiệt tình bán vé và còn gọi Tôi khi xe đến nhưng Tôi lại đang ăn ở quán gần đấy về đi xe ( nên Tôi biết số đt của nhân viên bán vé này ). Cá nhân Tôi ủng hộ và sẽ là khách trung thành của Văn Minh, trên xe oto có cả wifi cho khách xử dụng miễn phí. Cám ơn Văn Minh.

  35. Không biết bao giờ có Văn Minh về PÙ MÁT quê choa nhỉ? Có nhiều xe chạy CON CUÔNG – HN lắm nhưng NẾU có Văn Minh chạy từ HN về PÙ MÁT Con Cuông thì đắt hơn 100k tôi vẫn chọn VM. Các nhà xe xxxx… chất lượng xe kém có thể chấp nhận nhưng thái độ phục vụ “tận cùng” của sự thiếu văn hóa, thiếu chuyên nghiệp thì đừng hỏi. Đi xe mà ức chế cả chẳng đường.
    —–
    (*) Riêng nhà xe Trung Trầm tôi thấy vẫn đỡ hơn.

  36. thế xe có chạy vào trung tâm nha trang k ạ.hay chỉ dừng ngoài quốc lộ bắc nam thôi.m muốn hỏi để gửi ít đồ về nhà nà

Gửi phản hồi

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 4 299 other followers